Malaysia xác nhận mảnh vỡ tại Thái Lan không phải của máy bay MH370

14:46' - 26/01/2016
BNEWS Ngày 26/1, Chính phủ Malaysia xác nhận mảnh vỡ kim loại tìm thấy trên bờ biển miền Nam Thái Lan không phải của máy bay mang số hiệu MH370 của Malaysia Airlines bị mất tích cách đây gần 2 năm.
Malaysia xác nhận mảnh vỡ tại Thái Lan không phải của máy bay MH370. Ảnh: AP/TTXVN

Bộ Giao thông Malaysia cho biết một nhóm chuyên gia của chính phủ và hãng Malaysia Airlines đã giám định mảnh vỡ trên. Tuyên bố của Bộ trên nêu rõ: "Từ báo cáo chi tiết, họ xác định rằng các số hiệu... của mảnh vỡ không trùng khớp với số của chiếc Boeing 777".

Thông báo trên giúp chấm dứt những đồn đoán mới về số phận của chiếc máy bay xấu số, được đưa ra một ngày sau khi Tập đoàn công nghiệp nặng Mitsubishi của Nhật Bản tiết lộ mảnh kim loại tìm thấy ở Thái Lan hôm 23/1 có thể thuộc về một quả tên lửa mà tập đoàn này sản xuất để phục vụ mục đích phóng vệ tinh.

Chiếc máy bay MH370 chở 239 người bị mất tích trong hành trình từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh (Trung Quốc) ngày 8/3/2014. Các nhà điều tra tin rằng chiếc máy bay đã rơi xuống một khu vực xa xôi trên Ấn Độ Dương, cho dù nguyên nhân của việc chiếc máy bay mất tích vẫn là một bí ẩn chưa có lời giải.

Hồi cuối tháng 7 năm ngoái, người dân trên đảo Reunion (thuộc Pháp) ở Ấn Độ Dương đã phát hiện một phần cánh máy bay trôi dạt vào đảo này. Mảnh vỡ này sau đó được chuyển tới Pháp đã giám định. Các chuyên gia của Pháp đã xác định đó là bộ phận cánh phụ của một máy bay Boeing 777.

Phía Chính phủ Malaysia khẳng định bộ phận đó thuộc về chiếc máy bay MH370. Từ đó đến nay, không có thêm bất cứ mảnh vỡ nào của chiếc máy bay xấu số trên được tìm thấy./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục