Màn hình LG cũ nhập lậu từ Trung Quốc có nguy cơ cháy nổ

11:14' - 16/12/2016
BNEWS Công ty LG Việt Nam đã đưa ra cảnh báo người dùng về các loại màn hình máy tính cũ được nhập lậu từ Trung Quốc được bày bán trên thị trường.
Màn hình LG cũ nhập lậu từ Trung Quốc có nguy cơ cháy nổ. Ảnh: Nghe nhìn Việt Nam
Nhà sản xuất này cho hay, các dòng máy tính cũ nhập lậu từ Trung Quốc vẫn đang được cung cấp dưới mác hàng mới hoặc hàng 99%, đánh lừa người tiêu dùng.
Hãng cũng đưa ra khuyến cáo giúp người dùng phân biệt hàng chính hãng và nhập lậu. Cụ thể, hàng chính hãng có ngôn ngữ sử dụng tiếng Anh, tên model, ký hiệu dành riêng cho thị trường Việt Nam thường có ký hiệu ATV, có phiếu bảo hành chính hãng, có hóa đơn chứng từ và có thể kiểm tra số serial… Trong khi đó, hàng nhập lậu có ngôn ngữ sử dụng là tiếng Trung Quốc, không có bảo hành chính hãng, hóa đơn…
Theo đại diện LG Việt Nam, các dòng màn hình cũ này đã hoạt động liên tục trong một thời gian dài với cường độ cao nên tuổi thọ bóng hình còn rất ngắn. Màn hình cũ nhập lậu có thể gặp lỗi bóng hình, loang màu, hay xuất hiện kẻ sọc, gây hại cho mắt của người sử dụng thậm chí có gây ra nguy cơ cháy nổ các linh kiện bên trong.
Thực tế, màn hình máy tính (monitor) LCD và LED đã qua sử dụng hoặc không rõ nguồn gốc xuất xứ nằm trong diện bị cấm nhập khẩu vào Việt Nam theo Thông tư số 31/2015/TT-BTTTT được ban hành bởi Bộ Thông Tin và Truyền thông./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục