Mãn nhãn với “Việt Nam trong trái tim tôi”

22:22' - 06/01/2016
BNEWS Tuần triển lãm tranh - ảnh mang tên “Việt Nam trong trái tim tôi” sẽ được Bộ Văn hóa Thể thao và Du Lịch VN, phối hợp cùng Đại sứ quán Việt Nam tại Bắc Kinh - Trung Quốc tổ chức từ ngày 11-17/01/2016.

Tuần triển lãm tranh - ảnh mang tên “Việt Nam trong trái tim tôi” của các nhiếp ảnh gia Nguyễn Việt Thanh - Hoàng Hải Thịnh và họa sỹ Đặng Phương Việt sẽ được Bộ Văn hóa Thể thao và Du Lịch VN, phối hợp cùng Đại sứ quán Việt Nam tại Bắc Kinh - Trung Quốc tổ chức từ ngày 11-17/01/2016.

Có thể nói, ba người đã bổ sung cho nhau để tạo nên một triển lãm đa sắc màu về vẻ đẹp đất nước và con người Việt Nam.

Tuy đồng hành đến nhiều địa điểm đẹp của đất nước nhưng các tác phẩm mang tới Trung Quốc triển lãm lần này của hai nhà nhiếp ảnh lại có hai thiên hướng khác nhau.

Nếu như ảnh Việt Thanh thiên về đời thường và những mảnh ghép gắn kết của cuộc sống thì ảnh của Hải Thịnh lại đa dạng về phong cảnh và con người, phản ánh trung thực những nét văn hóa đặc sắc của người Việt.

Với tranh của họa sỹ Phương Việt, anh vẽ hoa sen để đánh thức cảm xúc của con người, bản thân và thế giới xung quanh. Xem tranh của anh, người xem cảm nhận được âm hưởng cuộc sống và bản sắc quê hương Việt Nam.

Nhân dịp tổ chức triển lãm tại Bắc Kinh – Trung Quốc, Nguyễn Việt Thanh, Hoàng Hải Thịnh và Đặng Phương Việt đã xuất bản chung cuốn sách ảnh "Việt Nam trong trái tim tôi" nhằm giới thiệu nhiều cảnh đẹp của đất nước, con người cũng như nhiều nét đẹp trong đời sống văn hóa, phong tục, tập quán của Việt Nam.

Để lại cho người xem, giới nghệ thuật những ấn tượng sâu sắc về hình ảnh một đất nước Việt Nam với cảnh sắc tươi đẹp, nền văn hóa phong phú, đa dạng, con người hiền hòa, bình dị và mến khách.

Dưới đây là một số tác phẩm tại triển lãm:

Chân dung cô bé người Hà Nhì (Bát Xát, Lào Cai). Ảnh: Việt Thanh
Lễ bộ body painting (Duy Tiên, Hà Nam). Ảnh: Việt Thanh
Lễ hội lên đồng Lảnh Giang. Ảnh: Việt Thanh
Liền chị quan họ già làng Diềm (Bắc Ninh). Ảnh: Việt Thanh
Tập thể dục buổi sáng. Ảnh: Việt Thanh
Hồ trên núi Na Hang (Tuyên Quang). Ảnh: Hải Thịnh
Cọn nước Thanh Hóa. Ảnh: Hải Thịnh
Thác Bản Giốc. Ảnh: Hải Thịnh
Một số tác phẩm tranh hoa sen của họa sĩ Đặng Phương Việt.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục