Mạng lưới phát thanh lớn nhất Mỹ đệ đơn xin phá sản

17:36' - 16/03/2018
BNEWS Mạng lưới phát thanh lớn nhất Mỹ IHeartMedia Inc ngày 15/3 đã đệ đơn xin phá sản khi đạt được thỏa thuận với các chủ nợ để giảm hơn một nửa số nợ 20 tỷ USD.

Theo thỏa thuận cắt giảm nợ, những người đang nắm giữ gần 13 tỷ USD nợ của IHeartMedia đồng ý giảm số nợ xuống 5,6 tỷ USD và nhận 94% cổ phần của công ty sau khi tái cơ cấu. Số chủ nợ này cũng sẽ nhận 89,5% cổ phần của iHeartMedia trong Clear Channel Outdoor Holdings Inc, công ty lớn nhất thế giới về bảng quảng cáo.
iHeartMedia cho biết sẽ duy trì hoạt động kinh doanh và thực hiện quy trình phá sản bằng tiền mặt hiện có và tiền có được từ các hoạt động. Công ty vẫn muốn hoạt động như bình thường khi tiến hàng thủ tục phá sản và thực hiện cam kết với nhân viên. Công ty hiện có 12.400 nhân viên.
IHeartMedia đạt doanh thu 3,58 tỷ USD vào năm 2017 và có 271 triệu thính giả. Công ty cũng bán quảng cáo trên các ứng dụng kỹ thuật số, các buổi hòa nhạc sống và các chương trình liên kết. Tuy nhiên, IHeartMedia phải trả 1,4 tỷ USD tiền lãi vào năm ngoái và có hơn 8 tỷ USD nợ đáo hạn vào cuối năm 2019.
Mạng lưới phát thanh này phải gánh nợ khi đi vay để thực hiện thương vụ mua lại Clear Channel Communications Inc. trị giá 17,9 tỷ USD vào năm 2008. Thương vụ do Bain Capital LLC và Thomas H. Lee Partners LP đứng đầu này được hoàn tất ngay khi cuộc khủng hoảng tài chính bắt đầu gõ cửa nền kinh tế Mỹ.
Trong những năm sau đó, nhà điều hành 849 đài phát thanh này đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt hơn để thu hút quảng cáo và thính giả trước các ứng dụng nghe nhạc trực tuyến.
Việc iHeartMedia đệ đơn xin phá sản diễn ra chưa đầy bốn tháng sau Cumulus Media Inc, công ty điều hành 445 đài phát thanh ở Mỹ.

>>> Mỹ thông qua kế hoạch ứng phó với kịch bản phá sản của 8 ngân hàng lớn

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục