Margrethe Maersk - tàu container lớn nhất cập cảng Việt Nam từ trước đến nay

16:52' - 20/02/2017
BNEWS Đây là tàu chuyên tuyến dịch vụ Á-Âu do liên minh 2M khai thác.
Tàu container lớn nhất cập cảng Việt Nam. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) cho biết, ngày 20/2, Cảng Quốc tế Cái Mép (CMIT), một cảng liên doanh giữa Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, Cảng Sài Gòn và APM Terminals, tiếp nhận chuyến thử nghiệm tàu mẹ Margrethe Maersk trọng tải 194.000 tấn (DWT), tàu loại EEE của hãng tàu Maersk Line có sức chở lên đến trên 18.000 Teus.

Đây là tàu chuyên tuyến dịch vụ Á-Âu do liên minh 2M khai thác.

Với khả năng tiếp nhận làm hàng cho tàu mẹ kích cỡ siêu lớn này, CMIT tiếp tục khẳng định chức năng của CMIT cũng như của cả cụm cảng Cái Mép mà Chính phủ đã đề ra.

Lễ tiếp nhận tàu container lớn nhất cập cảng Việt Nam. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

Theo đánh giá, tàu Margrethe Maersk cập cảng là một dấu mốc quan trọng đối với CMIT, điều này chứng tỏ năng lực của cảng có thể trở thành trung tâm trung chuyển của khu vực phục vụ cho hàng hoá khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là hàng hoá xuất nhập khẩu tuyến thương mại châu Á và Bắc Âu.

Bộ Giao thông Vận tải, Cục Hàng hải Việt Nam và Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu đóng vai trò to lớn trong việc đưa chuyến tàu trọng tải 18.000 Teus này cập thử nghiệm thành công tại cảng CMIT.

Đặc biệt, Bộ Giao thông Vận tải, Cục Hàng hải Việt Nam, cảng CMIT và hãng tàu Maersk Line cùng với các cơ quan, đơn vị liên quan khác đã phối hợp chặt chẽ với nỗ lực đưa Cái Mép trở thành một trong số rất ít cảng khu vực Đông Nam Á có khả năng tiếp nhận tàu kích cỡ 18.000 Teus./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục