Màu xám vẫn bao trùm bức tranh kinh tế Nam Phi

11:51' - 09/04/2016
BNEWS Kinh tế Nam Phi ghi nhận số liệu khả quan hai tháng qua, song chuyên gia nhận định khả năng kinh tế toàn cầu tăng trưởng yếu và căng thẳng chính trị trong nước sẽ ảnh hưởng đến triển vọng kinh tế.
Màu xám vẫn bao trùm bức tranh kinh tế Nam Phi. Ảnh: reuters

Các số liệu công bố ngày 8/4 cho thấy chỉ số niềm tin doanh nghiệp của Nam Phi đã tăng trở lại, vượt xa mức thấp nhất trong 23 năm qua, nhờ khối lượng xuất nhập khẩu được cải thiện.

Tuy nhiên, theo ông John Loos, chuyên gia về nhà đất và tiêu dùng của Ngân hàng First Rand của Nam Phi, triển vọng kinh tế Nam Phi còn khá ảm đạm dù có những dấu hiệu cho thấy nền kinh tế thế giới dần ổn định.

Theo dự báo của Ngân hàng trung ương Nam Phi, nền kinh tế phát triển nhất châu Phi này chỉ tăng trưởng 0,8%, cách xa mục tiêu 5% mà chính phủ đặt ra nhằm làm giảm số lượng người thất nghiệp và tỷ lệ nghèo đói cao.

Phòng thương mại và công nghiệp Nam Phi (SACCI) cho biết trong tháng Ba vừa qua, chỉ số niềm tin Doanh nghiệp (BCI) đã tăng lên 81,2 (điểm) từ mức 80,1 của tháng Hai, nhưng SACCI cũng lưu ý rằng các điều kiện kinh doanh vẫn còn khá nhiều thách thức.

Chỉ số BCI của Nam Phi đã rơi xuống mức thấp nhất là 79,6 vào tháng 12 năm ngoái sau khi Tổng thống Jacob Zuma thay đổi hai bộ trưởng tài chính chỉ trong vòng một tuần.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục