Máy bay Ai Cập mất tích: Có cảnh báo khói trên MS804 trước khi mất liên lạc

10:17' - 21/05/2016
BNEWS Các cơ quan chức năng Ai Cập đang điều tra thông tin có khói trên chiếc máy bay mang số hiệu MS804 của hãng hàng không EgyptAir ngay trước khi chiếc máy bay này rơi xuống Địa Trung Hải.
Máy bay Ai Cập mất tích: Có cảnh báo khói trên MS804 trước khi mất liên lạc. Ảnh: reuters

Trước đó, tờ "Wall Street Journal" của Mỹ ngày 20/5 dẫn các nguồn thạo tin cho biết các tín hiệu cảnh báo tự động cho thấy có khói trên mũi máy bay.

Các cảnh báo này được hệ thống máy tính của Airbus A320 gửi tự động vào khoảng 2 giờ 26 phút (giờ địa phương) ngày 19/5, ngay trước khi trạm kiểm soát không lưu mất liên lạc với MS804. Các tín hiệu cho thấy có khói dày đặc ở phần trước máy bay, đặc biệt là ở phòng vệ sinh và khoang trang thiết bị dưới buồng lái.

Cảnh báo còn cho thấy có sự cố đối với thiết bị điều khiển máy bay.

Trong khi đó, hãng tin CNN cũng đưa tin có cảnh báo khói trên máy bay MS804 vài phút trước khi máy bay này gặp nạn tại Địa Trung Hải.

CNN cho biết hãng này có được thông tin trên từ một nguồn tin Ai Cập. Dữ liệu được lấy từ Hệ thống cảnh báo và xử lý liên lạc máy bay (ACARS) có chức năng gửi tự động các thông tin giữa máy bay và bộ phận mặt đất.

Ngày 20/5, nhiều nhà nhà lãnh đạo trên thế giới đã gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân trên chuyến bay MS804.

Từ New York, Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình của các nạn nhân và chính phủ các nước bị ảnh hưởng bởi thảm kịch này. Ông cũng cảm ơn những người đang tham gia chiến dịch tìm kiếm máy bay.

Cùng ngày, Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi đã bày tỏ sự cảm thông và chia sẻ đau thương với thân nhân những người thiệt mạng, đồng thời cho biết một cuộc điều tra đang được tiến hành nhằm tìm ra nguyên nhân của vụ tai nạn.

Nhà lãnh đạo Ai Cập cũng gửi lời cảm ơn tới Hy Lạp, Pháp, Anh, CH Cyprus và Italy - những nước đang hỗ trợ Ai Cập trong quá trình tìm kiếm chiếc máy bay.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cũng đã điện đàm với người đồng cấp Ai Cập Sameh Shoukry và khẳng định rằng Mỹ cam kết tiếp tục hỗ trợ Ai Cập trong việc tìm kiếm chiếc máy bay bị mất tích và "sẽ giữ liên lạc chặt chẽ" nhằm hỗ trợ tốt nhất cho cuộc điều tra./. 

>>> Máy bay Ai Cập mất tích: IS thừa nhận tấn công máy bay

>>> Máy bay Ai Cập mất tích: Phát hiện thêm một phần thi thể nạn nhân

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục