Máy bay Ai Cập mất tích: EgyptAir công bố quốc tịch hành khách

14:57' - 19/05/2016
BNEWS Ngày 19/5, hãng hàng không quốc gia Ai Cập EgyptAir công bố quốc tịch của những hành khách đi trên chuyến bay MS804 bị mất tích khi đang trên hành trình từ Paris đi Cairo.
Máy bay Ai Cập mất tích: EgyptAir công bố quốc tịch hành khách. Ảnh: reuters

Danh sách này bao gồm 56 hành khách trong đó có 30 người Ai Cập, 15 người Pháp, 2 người Iraq, 1 người Anh, 1 người Bỉ, 1 người Kuwait, 1 người Saudi Arabia, 1 người Sudan, 1 người Chad, 1 người Bồ Đào Nha, 1 người Algeria và 1 người Canada. Ngoài ra, còn có 10 thành viên phi hành đoàn.

Bên cạnh đó, hãng EgyptAir cũng cho biết chiếc máy bay A320 trên hành trình từ Paris đi Cairo, đã biến mất khỏi màn hình radar khi đang trên Địa Trung Hải, cách bờ biển Ai Cập khoảng 280 km vào 2h30 (giờ địa phương) chứ không phải là 2h45 như thông báo trước đó.

Dự kiến, chiếc máy bay này sẽ hạ cánh xuống sân bay Quốc tế Cairo lúc 3 giờ 15 phút (giờ địa phương).

Phi công chính lái chiếc MS804 có kinh nghiệm hơn 6.000 giờ bay trong khi phi công phụ có hơn 2.000 giờ bay.

Theo Bộ Hàng không dân dụng Ai Cập, các đơn vị cứu hộ của quân đội nước này đã nhận được tín hiệu khẩn cấp của chiếc máy bay hơn 1 giờ sau khi nó biến mất khỏi màn hình radar.

Trong khi đó, Cơ quan hàng không dân dụng Hy Lạp cho biết chiếc máy bay đã biến mất khỏi màn hình radar sau khi ra khỏi không phận Hy Lạp 2 phút.

Trạm kiểm soát không lưu của Hy Lạp đã liên lạc với phi công trên đảo Kea. Đây được cho là lần liên lạc cuối cùng với chiếc máy bay.

Theo người đứng đầu cơ quan hàng không dân dụng Hy Lạp Kostas Lizerakis, phi công đã không thông báo bất kỳ trục trặc nào.

Cơ quan hàng không dân dụng Ai Cập nhận định nhiều khả năng máy bay đã rơi xuống Địa Trung Hải.

Bộ Hàng không dân dụng Ai Cập thông báo lực lượng tìm kiếm, cứu nạn đang tiến hành chiến dịch tìm kiếm, đồng thời thu thập thông tin về tình trạng kỹ thuật của máy bay này.

Hãng EgyptAir cho biết chiếc máy bay mất tích được sản xuất vào năm 2003.

Cũng theo EgyptAir, hiện các gia đình có người thân đi trên chuyến bay MS804 đã có mặt tại sân bay quốc tế Cairo. Họ đang được chăm sóc y tế và các dịch vụ cần thiết.

Văn phòng Tổng thống Pháp cho biết Tổng thống Francois Hollande đã điện đàm với người đồng cấp Ai Cập Abdel Fattah el-Sisi bàn biện pháp giải quyết vụ mất tích máy bay và cam kết sẽ hợp tác để tìm ra nguyên nhân.

Hai nhà lãnh đạo đã nhất trí "hợp tác chặt chẽ" nhằm tạo điều kiện sớm tìm thấy chiếc máy bay bị mất tích.

Cùng ngày, phát biểu từ thủ đô Paris, Thủ tướng Pháp Manuel Valls khẳng định "không thể loại trừ bất kỳ giả thuyết nào" về việc chiếc máy bay A320 bị mất tích.

Dự kiến, trong ngày 19/5, Tổng thống Hollande sẽ họp khẩn cấp với Thủ tướng Pháp Manuel Valls và các bộ trưởng trong đó có Ngoại trưởng, Bộ trưởng Quốc phòng và Bộ trưởng Nội vụ để thảo luận về vụ việc trên.

Bên cạnh đó, một trung tâm khẩn cấp đã được thành lập tại ga hàng không 1 của sân bay Charles de Gaulle ở Paris.

Ngoại trưởng Pháp Jean-Marc Ayrault cho biết giới chức nước này sẽ liên lạc với các quan chức Đại sứ quán Ai Cập để thu thập thông tin về việc chiếc máy bay bị mất tích.

Hiện Ai Cập đã triển khai máy bay và tàu hải quân nhằm xác định vị trí chiếc máy bay A320. Một quan chức của Egypt Air cho biết hoạt động tìm kiếm sẽ tập trung ở khu vực biển phía Bắc bờ biển Ai Cập, song không cho biết thông tin chi tiết.

Trong khi đó, Hy Lạp cũng đã triển khai tàu khu trục và máy bay quân sự tham gia các hoạt động tìm kiếm chiếc máy bay cùng với lực lượng Hải quân Ai Cập trên Địa Trung Hải được cho là nơi gặp nạn, phía Nam khu vực giữa các đảo Crete và Cyprus./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục