Máy bay chiến đấu của Nhật Bản bốc cháy khi chuẩn bị cất cánh

15:44' - 18/10/2017
BNEWS Một máy bay chiến đấu F4 của Lực lượng Phòng vệ trên không của Nhật Bản (ASDF) đã bất ngờ bốc cháy khi đang di chuyển vào một đường băng ở căn cứ không quân tại tỉnh Ibaraki.

Một máy bay chiến đấu F4 của Lực lượng Phòng vệ trên không của Nhật Bản (ASDF) đã bất ngờ bốc cháy khi đang di chuyển vào một đường băng ở căn cứ không quân tại tỉnh Ibaraki, chuẩn bị cất cánh để tham gia các cuộc tập trận đã được lên kế hoạch.

Bộ Quốc phòng Nhật Bản và ASDF ngày 18/10 xác nhận sự cố trên xảy ra vào khoảng 11h45 sáng cùng ngày (giờ địa phương) tại căn cứ Hyakuri của ASDF. Hai phi công trên máy bay đã kịp thời thoát ra ngoài và không bị thương. Lực lượng cứu hỏa đã dập tắt đám cháy khoảng 30 phút sau đó.

Các quan chức tại căn cứ trên cho biết sân bay Ibaraki sử dụng chung đường băng với căn cứ của ASDF không bị ảnh hưởng sau sự cố. Khu vực máy bay F4 bốc cháy khi đó không có máy bay dân dụng nào đang hoạt động. Ngoài ra, các chuyến bay đi và đến sân bay vẫn đảm bảo đúng lịch trình đã định.

Cùng ngày, ASDF cùng Lực lượng Phòng vệ trên biển của Nhật Bản tiếp tục triển khai hoạt động tìm kiếm 4 thành viên phi hành đoàn mất tích trong vụ một máy bay lên thẳng của ASDF gặp nạn ngoài khơi thành phố miền Trung Hamamatsu một ngày trước đó. Trong số những người mất tích có Thiếu tá phi công Akihiro Hanafusa 42 tuổi.

Bộ Quốc phòng Nhật Bản xác nhận máy bay Black Hawk mang số hiệu UH-60J đã mất liên lạc vào tối 17/10 khi đang bay trên Thái Bình Dương, cách thành phố duyên hải Hamamatsu khoảng 30 km về phía Nam.

Máy bay này thuộc phiên chế của ASDF có căn cứ tại Hamamatsu. Đã tìm thấy 3 mũ bảo hiểm của thành viên phi hành đoàn, một roto đuôi máy bay và một số mảnh vỡ được cho là của máy bay UH-60J tại vùng biển có khả năng máy bay này đã rơi xuống./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục