THẾ GIỚI

Máy bay chở hàng mất tích ở miền Đông Indonesia

Facebook Share

BNEWS.VNBộ Giao thông Indonesia cho biết một máy bay chở hàng cùng với 4 người đã mất tích sáng 31/10 trong một chuyến bay ngắn tại vùng núi xa xôi ở tỉnh Papua, cực Đông nước này.

Máy bay Turbo Caribou PK-SWW là phương tiện vận chuyển chủ yếu tại tỉnh Papua, Indonesia. Ảnh: Getty

Trong một thông cáo, bộ trên cho biết chiếc máy bay Turbo Caribou PK-SWW cất cánh từ thành phố Timika lúc 7h57 giờ địa phương (tức 5h57 giờ Việt Nam) trên hành trình tới huyện Ilaga. Máy bay đã liên lạc với trạm kiểm soát không lưu ở Ilaga lúc 8h23, thông báo sắp hạ cánh trong vài phút.

Tuy nhiên, máy bay đã gửi tín hiệu khẩn cấp từ một khu vực giữa hai đường hầm xuyên núi, sau đó mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu.

Tại thời điểm gặp nạn, máy bay chở 2 phi công và 2 hành khách cùng với hàng hóa, trong đó có vật liệu xây dựng. Theo Bộ Giao thông, máy bay này do công ty hậu cần và vận tải Alfa Trans vận hành, thuộc sở hữu của chính quyền huyện Puncak và dùng để chở hàng hóa của chính quyền huyện này.

Máy bay Turbo Caribou PK-SWW tại vùng núi xa xôi ở tỉnh Papua, cực Đông Indonesia. Ảnh: Meadow View Church of Christ

Theo người phát ngôn Cơ quan tìm kiếm và cứu nạn Indonesia Henry Bambang Soelistyo, đội cứu hộ đã được triển khai để tìm kiếm máy bay mất tích. Ông Soelistyo cho biết địa hình hiểm trở và thời tiết xấu cản trở các nỗ lực tìm kiếm.

Máy bay là phương tiện vận chuyển chủ yếu tại tỉnh Papua, tỉnh lớn thứ 2 trong số hơn 17.000 đảo lớn nhỏ của Indonesia. Nhiều rừng rậm và núi non hiểm trở bao trùm phần lớn diện tích Papua. Trước đây, một số máy bay đã rơi tại khu vực này và chưa từng được tìm thấy./.

>>> Máy bay chở 170 người bốc cháy tại Chicago

>>> Pháp xác nhận chiếc máy bay rơi ở Malta đang làm nhiệm vụ trinh sát

TTXVN

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật của Bộ Tư pháp vừa có văn bản kết luận việc kiểm tra Thông tư 58 của Bộ Giao thông Vận tải về quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ. Theo Cục này, quy định bắt buộc đổi GPLX sang vật liệu PET của Bộ GTVT là không có cơ sở pháp lý và tính thống nhất.