Máy bay chở khách lộ trình Đức-Ai Cập bị dọa đánh bom

21:01' - 07/12/2015
BNEWS Ngày 7/12, cảnh sát Hungary cho biết một máy bay chở khách từ thủ đô Berlin (Đức) đến Hurghada của Ai Cập đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống thủ đô Budapest của nước này do có đe dọa đánh bom.
Hiện trường vụ máy bay Nga rơi tại Ai Cập. Ảnh: THX/TTXVN


Người phát ngôn cảnh sát Hungary, bà Viktoria Csiszer-Kovacs, cho hay lời đe dọa này nhằm vào công ty chủ quản hành hãng hàng không thực hiện chuyến bay trên, song từ chối cung cấp thông tin chi tiế. Bà Csiszer-Kovacs cũng cho biết hiện cảnh sát đang kiểm tra các hành khách và hành lý trên máy bay này. 
Trong thời gian gần đây, liên tiếp nhiều chuyến bay trên thế giới đã phải hạ cánh khẩn cấp vì lý do có đe dọa đánh bom khủng bố. Mới đây nhất, ngày 22/11 vừa qua, một máy bay của hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ thực hiện lộ trình từ New York (Mỹ) tới Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) đã phải chuyển hướng và hạ cánh khẩn cấp xuống một sân bay của thành phố Halifax của Canada sau khi bị đe dọa đánh bom.

Cũng trong ngày này, một máy bay của hãng hàng không Singapore Airlines (SIA) khởi hành từ thành phố San Francisco, Mỹ qua Hong Kong (Trung Quốc) cũng đã bị đe dọa đánh bom, song máy bay này đã hạ cánh xuống Singapore an toàn mà không xảy ra vụ việc nào. 
Những vụ việc trên xảy ra trong bối cảnh thế giới vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ máy bay dân sự A321 của hãng hàng không Nga Kogalymavia đã bị đánh bom khi đang trên hành trình bay từ khu nghỉ mát Sharm el-Sheikh ở bán đảo Sinai của Ai Cập đến thành phố Saint Petersburg của Nga. Thảm kịch trên đã khiến toàn bộ 217 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng./. 
TTXVN

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục