Máy bay Singapore cháy động cơ

09:58' - 27/06/2016
BNEWS Sáng 27/6, máy bay số hiệu SQ368 của hãng hàng không Singapore Airlines (SIA) trên hành trình tới Milan (Italy) đã phải quay trở lại sân bay Changi của Singapore do gặp vấn đề về dầu ở động cơ.

Sau khi máy bay hạ cánh, động cơ bên phải đã bốc cháy. Giới chức SIA cũng như sân bay cho biết tất cả hành khách trên máy bay đều an toàn.

Chiếc máy bay Boeing 777-300ER chở 222 hành khách cùng 19 thành viên phi hành đoàn khởi hành lúc 2h05' theo giờ địa phương và sau khoảng 2 giờ bay, phi công thông báo gặp sự cố động cơ và buộc phải đưa máy bay này quay lại Singapore.

SIA cho biết máy bay đã hạ cánh xuống sân bay Changi vào khoảng 6h50' giờ địa phương. Các đơn vị xử lý tình trạng khẩn cấp đã dập tắt đám cháy và toàn bộ hành khách đều an toàn. Tuyên bố cho biết hành khách sẽ được chuyển sang máy bay khác đến Milan và dự kiến khởi hành chiều nay.

Tai nạn duy nhất của SIA dẫn tới thương vong là chuyến bay từ Singapore đi Los Angeles (Lốt An-giơ-lét), quá cảnh ở Đài Bắc (Đài Loan - Trung Quốc) ngày 31/10/2000. Máy bay đã đâm vào một công trình xây dựng ở sân bay quốc tế Đào Viên (Taoyuan) của Đài Loan vì cất cánh nhầm đường băng. 83 trong số 179 người trên máy bay đã thiệt mạng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục