Mazda CX-9 cao cấp đưa về Việt Nam thăm dò thị trường

12:44' - 09/10/2016
BNEWS Trong khi người anh em CX-5 liên tục là mẫu xe bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam thì chiếc Mazda CX-9 cao cấp Trường Hải đưa về vẫn chỉ trong giai đoạn thăm dò thị trường, chưa kế hoạch chi tiết.

Công ty cổ phần ô tô Trường Hải (Thaco) cho biết, ngay sau khi ra mắt Mazda CX-9, mẫu xe này đã nhanh chóng nằm trong top những mẫu xe sang được ưa chuộng nhất thế giới.

Mazda CX-9 ra mắt tại triển lãm ô tô Việt Nam 2016 để thăm dò thị trường. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Đây là mẫu xe được thiết kế dựa trên nền tảng kế thừa những ưu việt của dòng SUV, sự linh hoạt của một chiếc xe thể thao đa dụng kết hợp với sự thoải mái của chiếc sedan sang trọng, hấp dẫn và tinh tế, CX-9 thế hệ mới thể hiện rõ nét phong cách, cùng công nghệ an toàn, hỗ trợ lái xe và các tính năng mới.

Điểm “ăn” khách của mẫu Mazda CX-9 này chính là về ngoại thất cùng những công nghệ an toàn và những tính năng mới được cho là tốt nhất trong phân khúc.

Cốp sau được cho là rộng nhất phân khúc: Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Kế thừa ngôn ngữ thiết kế KODO của Mazda, phần đầu CX-9 2017 nổi bật với lưới tản nhiệt cỡ lớn giống Mazda CX-3 và CX-5. Cụm đèn pha thiết kế liền mạch với lưới tản nhiệt, tích hợp đèn LED chạy ban ngày. Đèn pha có khả năng tự động bật/tắt và điều chỉnh độ cao chiếu sáng, đèn hậu vuốt thon nhọn cùng kiểu dáng tổng thể có phần cơ bắp và đồ sộ hơn so với thế hệ trước. Đây là phong cách thiết kế được Mazda sử dụng trên nhiều sản phẩm trong vài năm gần đây.

Khoang nội thất và bản điều khiển được thiết kế lại bắt mắt và nhiều tiện nghi hơn. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Bên trong, khoang nội thất với 3 hàng ghế sử dụng chất liệu da cao cấp và một số chi tiết bằng hợp kim nhôm trên bảng táp lô. Thêm vông lăng tích hợp các nút điều khiển, bảng điều khiển được ốp gỗ và nhôm sang trọng, hệ thống đèn viền LED và hệ thống thông tin giải trí Mazda connect với màn hình 8 inch và loa Bose cao cấp.

CX-9 là mẫu xe SUV đầu tiên được Mazda trang bị động cơ xăng 2,5L Skyactiv –G tăng áp, 4 xi lanh, cho công suất cực đại 250 mã lực và mô men xoắn tới 420 Nm. Đi kèm động cơ là hộp số tự động 6 cấp cùng hệ dẫn động cầu trước hoặc tất cả các bánh xe.

Động cơ xăng 2,5L Skyactiv–G tăng áp, 4 xi lanh, cho công suất cực đại 250 mã lực. Ảnh:Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Xe được trang bị hệ thống an toàn I-Activsense, túi khí an toàn quanh xe, hệ thống dẫn động 4 bánh thông minh i-Activ AWD, tính toán điều kiện môi trường xung quanh thông qua 27 cảm biến, sau đó sẽ đưa ra chương trình vận hành tối ưu, giúp cho việc điều khiển xe dễ dàng và an toàn hơn.

Tương tự như mẫu CX-3, mẫu CX-9 2016 được Thaco đưa về Triển lãm Ô tô Việt Nam (Vietnam Motor Show 2016) trưng bày để thăm dò khách hàng trước khi có kế hoạch bán chính thức.

Thaco cho biết, trong 9 tháng qua Mazda đạt doanh số trên 20.000 xe bán ra, tăng 73% so với cùng kỳ năm ngoái. Sau 5 năm có mặt tại thị trường Việt Nam đã có hơn 37.000 xe Mazda được bán ra, đưa Mazda trở thành thương hiệu Nhật liên tục giữ vị trí top 3 thương hiệu có doanh số cao nhất Việt Nam./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục