MB sắp lên sàn HNX

15:23' - 27/01/2016
BNEWS Sở GDCK Hà Nội vừa chấp thuận niêm yết cổ phiếu của CTCP Chứng khoán MB (MCK: MBS) với tổng khối lượng niêm yết 122,1 triệu CP, tương ứng với tổng giá trị niêm yết 1.221 tỷ đồng tính theo mệnh giá.

Được thành lập từ tháng 5/2000 bởi Ngân hàng TMCP Quân đội (MB), CTCP Chứng khoán MB (tên gọi trước đây là CTCP Chứng khoán Thăng Long), là một trong 6 công ty chứng khoán đầu tiên tại Việt Nam, liên tục đứng trong Top 10 thị phần tại cả hai Sở. 

 
Vốn điều lệ hiện tại của MBS đạt hơn 1.221 tỷ đồng với cổ đông lớn nhất là Ngân hàng TMCP Quân đội (MB), chiếm 79,5% vốn điều lệ của MBS. Ảnh minh họa: HNX.

Trong 15 năm hoạt động, MBS đã xây dựng được một mạng lưới các khách hàng rộng lớn trên phạm vi trong và ngoài nước. Các khách hàng tổ chức của MBS có các quỹ đầu tư nước ngoài, các ngân hàng, bảo hiểm, tài chính cũng như phòng đầu tư của một số doanh nghiệp lớn có tham gia hoạt động đầu tư tại thị trường vốn Việt Nam.

Bên cạnh các khách hàng tổ chức, MBS còn có các khách hàng cá nhân, có quan hệ với rất nhiều các nhà đầu tư chiến lược ngành trên phạm vi toàn cầu. 

Hiện nay, MBS tập trung phát triển 2 mảng hoạt động chính là dịch vụ chứng khoán và dịch vụ ngân hàng đầu tư được bổ trợ bởi hoạt động nghiên cứu chuyên sâu.

Các sản phẩm, dịch vụ chứng khoán gồm: mở tài khoản giao dịch chứng khoán, môi giới chứng khoán và lưu ký chứng khoán; các sản phẩm dịch vụ tài chính; các sản phẩm dịch vụ giao dịch điện tử. 
Hoạt động dịch vụ ngân hàng đầu tư được MBS chú trọng phát triển bao gồm: tư vấn phát hành cổ phiếu, trái phiếu, mua bán và sáp nhập, tư vấn tài chính doanh nghiệp. 
Bên cạnh đó, MBS cũng tham gia đầu tư trên thị trường chứng khoán. Đối với danh mục chứng khoán niêm yết do MBS đầu tư, so sánh tốc độ tăng trưởng cho thấy danh mục MBS tăng trưởng tốt hơn so với với thị trường.

Đối với danh mục OTC, trong năm 2014 MBS cũng tiến hành đánh giá lại hoạt động của các doanh nghiệp MBS sở hữu cổ phần để thực hiện tái cấu trúc danh mục theo hướng thoái vốn tại các doanh nghiệp, lĩnh vực kém hiệu quả đồng thời lựa chọn một số doanh nghiệp để tham gia sâu vào công tác quản trị nhằm nâng cao hiệu quả của hoạt động đầu tư./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục