Melbourne 6 năm liên tiếp giữ danh hiệu nơi đáng sống nhất trên toàn cầu

09:59' - 19/08/2016
BNEWS Thành phố Melbourne được 97,5 /100 điểm với số điểm tuyệt đối trong những lĩnh vực y tế, giáo dục và cơ sở hạ tầng.
Melbourne 6 năm liên tiếp giữ danh hiệu nơi đáng sống nhất trên toàn cầu. Ảnh: Reuters

Báo chí Australia vừa đăng bảng xếp hạng những thành phố đáng sống nhất trên toàn cầu năm 2016 do tạp chí “The Economist” công bố, theo đó thành phố Melbourne, thủ phủ bang Victoria của Australia đã phá kỷ lục với danh hiệu “thành phố đáng sống nhất thế giới” trong năm thứ 6 liên tiếp.

Bảng xếp hạng này đánh giá mức độ đáng sống về dịch vụ chăm sóc sức khỏe, cơ sở hạ tầng, văn hóa, môi trường và sự ổn định dựa trên thang điểm 100 đối với 140 thành phố trên thế giới.

Thành phố Melbourne được 97,5 /100 điểm với số điểm tuyệt đối trong những lĩnh vực y tế, giáo dục và cơ sở hạ tầng.

Thị trưởng Melbourne Robert Doyle bày tỏ niềm tự hào và vinh dự khi thành phố được vinh danh trong nhiều năm như vậy, song ông cho biết chính quyền thành phố vẫn chưa hài lòng với sự phát triển nên sẽ tiếp tục thực thi các kế hoạch và chính sách nhằm cải thiện hơn nữa chất lượng sống cho người dân.

Ông nói: “Chỉ từ những việc nhỏ đôi khi cũng làm nên khác biệt lớn như trồng nhiều cây xanh, tái chế nước mưa, xây dựng nhiều công viên và không gian xanh, làm những con đường tốt hơn, những lối sang đường cho người đi bộ và xe đạp, đồng thời cũng biết tận dụng công nghệ và dữ liệu để cải tiến các hoạt động”.

Ngoài Melbourne giữ vị trí quán quân, Australia còn có 2 thành phố khác lọt vào top 10 thành phố đáng sống nhất là Adelaide (bang Nam Australia) và Perth (bang Tây Australia) với vị trí lần lượt là thứ 5 và thứ 7.

Xếp thứ hai sau Melbourne là thủ đô Vienna của Áo và cũng giữ vị trí này 8 năm liên tục.

Trong top 10 còn có các thành phố Vancouver, Toronto, Calgary (Canada), Auckland (New Zealand), Helsinki (Phần Lan) và Hamburg (Đức).

Công bố bảng xếp hạng này, tạp chí “The Economist” cũng cho biết do tình trạng bất ổn xã hội và mối đe dọa khủng bố gia tăng nên có tới 20% số thành phố bị giảm điểm so với cuộc thăm dò năm 2015./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục