Mercedes-Benz xây dựng nhà máy tái chế linh kiện ô tô tại Thượng Hải

16:35' - 21/10/2017
BNEWS Nhà sản xuất ô tô của Đức Mercedes-Benz đã khởi công xây dựng nhà máy tái chế linh kiện ô tô đầu tiên nằm bên ngoài châu Âu.
Mercedes-Benz xây dựng nhà máy tái chế linh kiện ô tô tại Thượng Hải. Ảnh minh hoạ: AFP/TTXVN

Nhà sản xuất ô tô của Đức Mercedes-Benz mới khởi công xây dựng nhà máy tái chế linh kiện ô tô tại Cơ sở Thí điểm Công nghiệp Tái chế Lâm Cảng, thành phố Thượng Hải. Khi hoàn tất xây dựng, nhà máy sẽ trở thành cơ sở tái chế duy nhất của Tập đoàn Daimler AG, công ty mẹ của Mercedes-Benz, bên ngoài châu Âu.
Với số vốn đầu tư trên 60 triệu nhân dân tệ (khoảng 91 triệu USD), nhà máy sẽ tập trung tái chế các linh kiện ô tô hiện đại, trong đó có xe điện, tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
Khác với các cơ sở sửa chữa, các nhà máy tái chế sử dụng những công nghệ hiện đại để nâng cấp các linh kiện lạc hậu và cải thiện khả năng hoạt động của những bộ phận này.

Chất lượng của chúng tương đương với những linh kiện mới, song giá thành lại chỉ bằng một nửa. Linh kiện tái chế cũng góp phần cắt giảm nhu cầu tiêu thụ năng lượng và vật liệu lần lượt 60% và 70%.
Trong vai trò là khu thí điểm công nghiệp tái chế, Lâm Cảng hiện thu hút rất nhiều phòng thí nghiệm quan trọng của ngành công nghiệp. Ngoài Mercedes-Benz, một số tập đoàn tầm cỡ thế giới như Caterpillar và GE Aviation cũng đã triển khai hoạt động tại khu thí điểm công nghiệp tái chế này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục