Mexico đưa ra quy định mới về nhập khẩu ô tô đã qua sử dụng từ Mỹ

20:26' - 28/04/2017
BNEWS Việc sửa đổi quy định này sẽ giúp cho các nhà chức trách đánh giá một cách cụ thể việc các doanh nghiệp cung ứng ô tô có tuân thủ các yêu cầu tối thiểu hay không.

Hải quan Mexico thông báo sẽ sửa đổi các quy định về nhập khẩu ô tô đã qua sử dụng từ Mỹ nhằm tránh đưa vào nước này những xe kém chất lượng, xe ăn cắp hoặc xe gây ô nhiễm môi trường cũng như đảm bảo việc nộp thuế nhập khẩu.

Người đứng đầu Hải quan Mexico, Ricardo Triveño Chapa cho biết các quy định mới, dự kiến sẽ có hiệu lực từ ngày 2/5 tới, yêu cầu các xe ô tô nhập khẩu vào Mexico phải đáp ứng các yêu cầu không dùng giấy chứng nhận môi trưòng giả hoặc hóa đơn giả mạo, việc thường xảy ra trước đó.

Ngoài ra, việc sửa đổi quy định này sẽ giúp cho các nhà chức trách đánh giá một cách cụ thể việc các doanh nghiệp cung ứng ô tô có tuân thủ các yêu cầu tối thiểu hay không.

Ông Ricardo Triveño Chapa cũng cho hay để tránh các giấy tờ chứng nhận môi trường giả, các trung tâm kiểm định chất lượng xe ô tô của Mỹ sẽ giúp thông báo cho lực lượng hải quan Mexico qua hòm thư điện tử giấy chứng nhận sản phẩm có phù hợp với các quy định về môi trường của Mexico hay không.

Theo số liệu thống kê, Mexico đã nhập khẩu 130.754 xe ô tô cũ từ Mỹ trong năm 2016, giảm 20% so với năm trước đó. Từ đầu năm nay tính đến ngày 15/4, quốc gia Bắc Trung Mỹ này đã nhập khẩu 27.200 ô tô đã qua sử dụng từ nước láng giềng, ít hơn rất nhiều so với con số 47.000 của cùng kỳ năm ngoái.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục