Mexico đứng thứ sáu thế giới về minh bạch ngân sách tài chính

11:42' - 01/02/2018
BNEWS Mexico đứng thứ 6 trên thế giới và đứng đầu châu Mỹ về minh bạch ngân sách, theo kết quả của Chỉ số Công khai Ngân sách của International Budget Partnership (IBP).
Bộ Tài chính và Tín dụng công Mexico (SHCP) cho biết nước này đứng thứ 6 trên thế giới và đứng đầu châu Mỹ về minh bạch ngân sách, theo kết quả của Chỉ số Công khai Ngân sách của International Budget Partnership (IBP), tổ chức điều tra về ngân sách quốc tế.
SHCP nêu rõ Chỉ số Công khai Ngân sách của IBP là thước đo độc lập duy nhất trên toàn cầu để so sánh và đánh giá tình trạng minh bạch ở 115 nước trên thế giới. Năm 2017, Mexico đã đạt được 79 điểm, tăng 13 điểm so với năm 2015, đây là mức tăng chưa từng có trong lịch sử, trong khi mức bình quân trên toàn thế giới là 42 điểm.
Với kết quả khả quan này, Mexico là nước đứng đầu danh sách các quốc gia đã cung cấp “đáng kể” các thông tin về thu chi ngân sách nhà nước. Tiến bộ này cũng phản ánh nỗ lực của SHCP trong việc thực hiện cam kết của mình về minh bạch ngân sách thông qua việc chuyển đến Quốc hội liên bang các tài liệu, tài chính của từng chu kỳ.
Ngoài ra Bộ trên còn thành lập Cổng thông tin điện tử (http://www.transparenciapresupuestaria.gob.mx) với các thông tin chi tiết và các dữ liệu mở về việc thực hiện thu chi ngân sách của chính phủ liên bang Mexico để cung cấp cũng như minh bạch ngân sách công khai với dân chúng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục