Mexico là quốc gia sản xuất bạc lớn nhất thế giới trong 7 năm qua

16:31' - 12/05/2017
BNEWS Sản lượng bạc đi xuống đã kết thúc chuỗi 12 năm tăng trưởng liên tục trong lĩnh vực này của Mexico với 8% mỗi năm. Năm 2010, Mexico đã vượt Peru để trở thành nhà sản xuất bạc lớn nhất thế giới.

Theo bản Khảo sát thường niên về bạc thế giới mới được Thomson Reuters công bố, Mexico là quốc gia sản xuất bạc lớn nhất thế giới trong bảy năm qua, dù trong năm 2016 sản lượng bạc của nước này chỉ đạt 186,2 triệu ounce, giảm 3% so với năm 2015.

Theo báo cáo trên, sản lượng bạc của Mexico giảm là do việc khai thác kim loại tại một số mỏ như Penasquito thuộc tập đoàn vàng Goldcorp, nhà sản xuất vàng lớn nhất Mexico, và mỏ San Dimas thuộc doanh nghiệp Primero Mining bị thất thoát.

Ngoài ra, các hoạt động liên quan đến đất đai, vấn đề về lao động và kế hoạch không phù hợp cũng ảnh hưởng đến sản lượng bạc của quốc qua Mỹ Latinh này.

Ông Dante Aranda, chuyên gia về ngành công nghiệp kim loại của tập đoàn Thomson Reuters, và cũng là một trong những tác giả của bản báo cáo thường niên trên, cho biết sản lượng bạc của Mexico dự kiến sẽ tăng 2,5 triệu ounce trong năm 2017, vì theo số liệu phân tích và cập nhật mới nhất thì các hoạt động khai thác và sản xuất bạc tại một số mỏ khác của Mexico, như San Julian và Palmarejo, đang được tiến hành rất hiệu quả. Mexico kỳ vọng sản lượng bạc ở mỏ San Julian sẽ đạt 8 triệu ounce trong năm nay.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục