Mexico nằm trong Top 10 thế giới về du lịch tôn giáo

12:15' - 11/05/2019
BNEWS Theo số liệu của Bộ Du lịch Mexico (Sectur), quốc gia này hiện nằm trong Top 10 quốc gia hàng đầu thế giới về du lịch tôn giáo.

Chủ tịch Liên đoàn các văn phòng Thương Mại, Dịch vụ và Du lịch Mexico (Concanaco) Jose Lopez Campos cho biết, du lịch tôn giáo là loại hình du lịch rất quan trọng của Mexico, đem lại cho nền kinh tế của quốc gia Bắc Mỹ này hơn 10 tỷ peso (560 triệu USD) mỗi năm.

Theo số liệu của Bộ Du lịch Mexico (Sectur), quốc gia này hiện nằm trong Top 10 quốc gia hàng đầu thế giới về du lịch tôn giáo.

Loại hình du lịch này đã tạo ra nguồn ngoại tệ và nhiều lợi ích tích cực cho Mexico cũng như các nước khác trong khu vực, nơi có các lễ hội tôn giáo nổi tiếng, đặc biệt là những lễ hội giàu bản sắc bản địa…

Mexico là nước đứng đầu châu Mỹ và thứ sáu trên thế giới, sau Italy, Tây Ban Nha, Trung Quốc, Pháp và Đức, về số lượng các địa điểm được Tổ chức Văn hóa, Khoa học và Giáo dục của Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận là Di sản thế giới.

Hiện Mexico có 35 địa danh được công nhận là Di sản Văn hóa thế giới nằm rải rác trên khắp đất nước cùng với năm Di sản Văn hóa phi vật thể. Đây chính là một trong những yếu tố hấp dẫn, thu hút khách du lịch quốc tế đến thăm Mexico.

Mexico hiện xếp thứ sáu trong danh sách các quốc gia hấp dẫn khách du lịch nhất hành tinh. Trong năm 2018, nước này đã đón 41,447 triệu lượt khách quốc tế, tăng 5% so với năm trước đó, với doanh thu đạt 22,51 tỷ USD, tăng 6%./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục