Mexico thông tin thêm về nguyên nhân vụ nổ chợ pháo hoa

12:04' - 22/12/2016
BNEWS Các điều tra viên Mexico hiện đang tìm kiếm những gì còn sót lại của chợ pháo hoa San Pablito ở bang Estado de México để xác định nguyên nhân xảy ra vụ nổ ngày 20/12.
Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại hiện trường vụ nổ ở chợ pháo hoa San Pablito ngày 20/12. Ảnh: EPA/TTXVN

Phát biểu trên truyền hình, Tổng chưởng lý bang Estado de México, Alejandro Gomez, cho biết hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân xảy ra vụ nổ cũng như không thể xác nhận thông tin cho biết vụ nổ tại một cửa hàng đã dẫn đến một vụ nổ dây chuyền. Văn phòng tổng chưởng lý liên bang cũng đã mở một cuộc điều tra và cho biết có 6 vụ nổ riêng rẽ tại chợ pháo hoa này.

Người đứng đầu Bộ Nội vụ bang Jose Manzur cho biết khoảng 300 cửa hàng trong chợ đã bị phá hủy hoàn toàn. Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh chợ pháo hoa vừa được kiểm tra vào tháng trước và không hề phát hiện có sai phạm nào trong việc bảo quản các sản phẩm.

Trong khi đó, giới chức thông báo số người thiệt mạng trong vụ nổ đã lên đến 33 người. Trong số này, 10 nạn nhân vẫn chưa được xác nhận danh tính.

Trong số 46 người bị thương vẫn phải điều trị, 13 nạn nhân bị bỏng nghiêm trọng đã được đưa đến bệnh viện chuyên biệt ở Galveston, bang Texas, Mỹ. Ngoài ra, vẫn còn 12 người đang mất tích dẫn đến khả năng số người thiệt mạng sẽ còn tăng.

Chợ San Pablito là một trong những khu chợ sầm uất nhất Mexico về pháo hoa. Vào dịp cuối năm, thương nhân và người sản xuất pháo hoa từ rất nhiều bang đều đổ về San Pablito để mua bán pháo hoa.

Bất chấp những biện pháp an toàn cháy nổ và kinh nghiệm của các nhà sản xuất thủ công, hầu như nào tại chợ San Pablito cũng xảy ra cháy nổ và khiến nhiều người thiệt mạng./.

>>> Thêm một vụ nổ pháo hoa tại Mexico gây thương vong

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục