Mexico ưu đãi tín dụng cho doanh nghiệp xuất khẩu sang Trung Quốc

11:21' - 24/07/2017
BNEWS Ngân hàng Ngoại thương Mexico (Bancomer) sẽ mở rộng ưu đãi tín dụng đối với các doanh nghiệp xuất khẩu của nước này sang thị trường Trung Quốc.

Tổng Giám đốc Bancomer Francisco N. González Díaz cho biết hiện cơ quan tài chính này đang cung cấp các khoản tín dụng ưu đãi trị giá trên 300 triệu USD cho gần 70 nhà xuất khẩu sang Trung Quốc, chủ yếu thuộc lĩnh vực chế tạo và kinh doanh nông sản.

Dự kiến, số công ty xuất khẩu được hưởng trợ giúp tài chính sẽ tăng lên 250 doanh nghiệp trong vòng 5 năm tới.
Hiện tại, Bancomer đã ký hàng loạt thỏa thuận hợp tác tài chính với các đối tác của Trung Quốc như Ngân hàng Công nghiệp và Thương mại, Ngân hàng phát triển và Ngân hàng Xuất nhập khẩu, nhằm cung cấp tín dụng cho các doanh nghiệp của hai nước.
Theo thống kê, kim ngạch trị xuất khẩu của Mexico sang Trung Quốc trong năm 2016 tăng 17%. Tuy nhiên, con số này chỉ chiếm 2% tổng kim ngạch xuất khẩu của Mexico. Các mặt hàng xuất khẩu chính của Mexico gồm ô tô và phụ tùng ô tô, hàng điện tử gia dụng và các sản phẩm nông nghiệp.
Mới đây, Đại sứ Trung Quốc tại Mexico Qiu Xiaoqi khẳng định mong muốn của Bắc Kinh sớm ký kết Thỏa thuận thương mại tự do (FTA) với Mexico, nhằm thúc đẩy và tăng cường quan hệ thương mại và hợp tác kinh tế song phương.
Kim ngạch trao đổi thương mại giữa Trung Quốc và Mexico đạt tăng trưởng bình quân hai con số kể từ khi hai bên thiết lập quan hệ đối tác chiến lược toàn diện vào năm 2013.

Trung Quốc hiện là đối tác thương mại quan trọng thứ hai và thị trường xuất khẩu lớn thứ ba thế giới của Mexico. Kim ngạch trao đổi thương mại song phương năm 2016 đạt 74,928 tỷ USD, với thặng dư 64,113 tỷ USD nghiêng về phía Trung Quốc.

>>>Bất động sản Mỹ hấp dẫn nhà đầu tư Mexico

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục