Mexico và Hàn Quốc sẽ ký FTA vào năm 2017

09:58' - 15/11/2016
BNEWS Đại sứ Hàn Quốc tại Mexico, ông Chun Beeho khẳng định hai nước sẽ sớm cụ thể hóa Hiệp định thương mại tự do (FTA) song phương và đi đến ký kết vào năm 2017.

Việc cụ thể hóa Hiệp định thương mại tự do (FTA) song phương Hàn Quốc-Mexico và đi đến ký kết vào năm 2017 sẽ tăng cường trao đổi thương mại cũng như củng cố vị trí kinh tế chiến lược của hai bên tại châu Mỹ và châu Á.

FTA với Hàn Quốc sẽ tạo cơ hội cho Mexico thúc đẩy xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp, dầu khí và khoáng sản, cũng như đa dạng hóa thị trường xuất khẩu hàng hóa và dịch vụ, tránh sự phụ thuộc quá nhiều vào Mỹ như hiện nay.

Đại sứ Chun Beeho nhấn mạnh Mexico và Hàn Quốc cần tăng cường hợp tác, không chỉ nhằm thúc đẩy quan hệ thương mại và đầu tư mà còn chống lại bất kỳ nỗ lực nào của chính sách bảo hộ trong bối cảnh toàn cầu mới với các cơ hội và thách thức đan xen.

Trước đó, trong chuyến thăm chính thức Mexico vào tháng Tư vừa qua, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đánh giá một FTA song phương sẽ mở cửa thị trường Đông Bắc Á đối với Mexico, và đồng thời mở cửa thị trường Mỹ Latinh và Bắc Mỹ cho Hàn Quốc.

Hàn Quốc và Mexico đã thiết lập quan hệ đối tác chiến lược vì thịnh vượng chung từ năm 2005. Hai nước thường xuyên ủng hộ lẫn nhau và có lập trường chung về nhiều vấn đề tại các diễn đàn quốc tế như Nhóm 20 nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20).

Hàn Quốc hiện là đối tác thương mại thứ sáu của Mexico với kim ngạch trao đổi thương mại hai chiều lên tới 17,5 tỷ USD, đồng thời đứng thứ 14 trên thế giới và thứ 3 ở châu Á trong danh sách các nước đầu tư vào Mexico với tổng vốn trên 5,6 tỷ USD./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục