1. >

MHC giá trần chiếm hơn 200 tỉ, VN-Index tăng gần 6 điểm

Facebook Share

BNEWS.VN Về cuối phiên, giao dịch thỏa thuận của MHC được nâng lên thành 12,5 triệu cổ phiếu và đều được thực hiện ở mức giá trần, trị giá hơn 225,6 tỷ đồng.

MHC giá trần chiếm hơn 200 tỉ, VN-Index tăng gần 6 điểm

Giao dịch trên thị trường trong ngày đầu tiên đã quay trở về trạng thái ảm đạm do không còn những đột biến từ việc tái cơ cấu của hai quỹ ETF nữa. Dòng tiền trong phiên đa phần chỉ tập trung vào một vài mã như CII, SBT, VCG VHG, MBB …

Tuy nhiên, lực cầu tăng mạnh đã giúp nới rộng sắc xanh của nhiều cổ phiếu lớn trên thị trường, điều này cũng giúp chỉ số VN-Index kết phiên với mức tăng gần 6 điểm. 

Diễn biến thị trường chứng khoán ngày 21/9. Ảnh: Bnews

Cụ thể, khá nhiều cổ phiếu trụ cột như VIC, MSN, VCG, PVS… đã tăng giá khá mạnh. Đáng chú ý, VIC phiên hôm nay tăng 900 đồng lên 42.900 đồng/CP và khớp lệnh hơn 1,15 triệu đơn vị. 

Bên cạnh đó, hai nhóm cổ phiếu ngân hàng và bảo hiểm như BVH, MBB, VCB, CTG, STB, SHB… đã đồng loạt tăng giá. Khép phiên giao dịch, MBB tăng mạnh 400 đồng lên 15.300 đồng/CP và khớp lệnh được hơn 5 triệu đơn vị.

Chiều ngược lại, các cổ phiếu như GAS, HAG, KDC, SCR… đều đã lùi xuống dưới mốc tham chiếu. Riêng KDC phiên hôm nay đã giảm 500 đồng xuống còn 23.800 đồng/CP. Trong khi đó, với việc lực cầu khối ngoại không còn mạnh như trước, nên hai cổ phiếu HAG và NT2 cũng đều giảm giá khá mạnh. 

Đáng chú ý cuối phiên hôm nay, giao dịch thỏa thuận của MHC được nâng lên thành 12,5 triệu cổ phiếu và đều được thực hiện ở mức giá trần, trị giá hơn 225,6 tỷ đồng. HAR cũng có thỏa thuận hơn 5,4 triệu cổ phiếu, tương ứng trên 34,5 tỷ đồng. 

Kết thúc phiên giao dịch, chỉ số VN-Index tăng 5,87 điểm (1,04%) lên 572,12 điểm. Toàn sàn có 135 mã tăng, 76 mã giảm và 98 mã đứng giá. Tổng khối lượng giao dịch đạt hơn 109,4 triệu cổ phiếu, tương ứng hơn 1.709,8 tỷ đồng.

Tương tự, chỉ số HNX-Index tăng 0,32 điểm (0,41%) lên 78,07 điểm. Toàn sàn có 94 mã tăng, 83 mã giảm và 190 mã đứng giá. Tổng khối lượng giao dịch đạt hơn 32,4 triệu cổ phiếu, tương ứng hơn 368 tỷ đồng.

Tiến Tuấn

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Trên thế giới, bán hàng đa cấp vốn là phương pháp marketing giúp doanh nghiệp xây dựng được hệ thống đại lý gắn kết, bán hàng hiệu quả và giảm chi phí quảng cáo đã được thực hiện từ lâu. Thế nhưng, khi vào Việt Nam, hoạt động đa cấp có lúc lại bị biến tướng và trở thành công cụ lừa bịp. Dư luận đã đặt ra nhiều câu hỏi về quản lý trong lĩnh vực này.