THỜI SỰ

Mía Đường Thành Thành Công thông tin rõ về giá thu mua mía đường

Facebook Share

BNEWS.VNGiá mua mía ban hành từng vụ căn cứ tình hình thị trường. Giá đường thế giới đang có xu hướng tăng nên giá thu mua mía vụ thu hoạch 2015-2016 của TTCS tăng thêm so với vụ thu hoạch 2014 – 2015.

Sau khi BNews đăng tải những thông tin nêu ý kiến xung quanh việc thử chữ đường và giá thu mua mía vụ 2015-2016, Công ty cổ phần Mía đường Thành Thành Công Tây Ninh (TTCS) đã điều chỉnh giá mua mía theo Thông báo số 07/TM-15-16.

Cụ thể: giá mía tối thiểu từ 7h ngày 14/12/2015 đến 31/12/2015 là 905.000 đồng/tấn; từ 7h ngày 1/1/2016 đến Tết nguyên đán 2016 là 910.000 đồng/tấn; từ sau Tết Nguyên đán 2016 là 950.000 đồng/tấn.

Giá mía 10 CCS từ  7h ngày 14/12/2015 đến 31/12/2015 là 1.060.000 đồng/tấn; từ 7h ngày 1/1/2016 đến Tết nguyên đán 2016  là 1.020.000 đồng/tấn; từ sau Tết Nguyên đán 2016 là  1.060.000 đồng/tấn.

Giá mua mía ban hành từng vụ căn cứ tình hình thị trường thực tế ngành đường. Giá đường thế giới đang có xu hướng tăng nên giá thu mua mía vụ thu hoạch 2015-2016 của TTCS cũng tăng thêm so với vụ thu hoạch 2014 – 2015.

TTCS cũng cho biết, phương thức đánh giá chữ đường đã và đang thực hiện theo quy chuẩn ban hành cho ngành đường Việt Nam. Vụ thu hoạch 2015-2016, Chi cục Đo lường chất lượng và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Tây Ninh sẽ phối hợp kiểm tra cùng Hội Người trồng mía Tây Ninh.
 
Trước đó, do giá thu mua mía của 2 nhà máy đường Thành Thành Công và Biên Hòa thấp hơn giá thị trường gần 20.000 đồng/tấn, đồng thời bảo hiểm tối thiểu chỉ 8 chữ đường, nên gặp phải sự phản ứng gay gắt của nông dân bằng cách "ghim" mía trên đồng, không thu hoạch, gây khan hiếm nguồn nguyên liệu phục vụ chế biến tại các nhà máy./.

Nguyễn Huyền/BNEWS/TTXVN

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật của Bộ Tư pháp vừa có văn bản kết luận việc kiểm tra Thông tư 58 của Bộ Giao thông Vận tải về quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ. Theo Cục này, quy định bắt buộc đổi GPLX sang vật liệu PET của Bộ GTVT là không có cơ sở pháp lý và tính thống nhất.