Mitsubishi Materials điều tra toàn bộ hoạt động sau bê bối giả mạo số liệu kỹ thuật

20:13' - 24/11/2017
BNEWS Mitsubishi đang tiến hành điều tra về toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp này sau vụ bê bối giả mạo số liệu kỹ thuật.
Mitsubishi Materials điều tra toàn bộ hoạt động sau bê bối giả mạo số liệu kỹ thuật. Ảnh minh hoạ: Reuters

Chủ tịch tập đoàn Mitsubishi Materials Corp. vừa cho biết Mitsubishi đang tiến hành điều tra về toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp này sau vụ bê bối ba công ty con giả mạo thông số kỹ thuật liên quan các sản phẩm cung cấp cho hơn 200 doanh nghiệp.

Ông Akira Takeuchi cho biết doanh nghiệp này sẽ nỗ lực tối đa để ngăn chặn vụ việc tái diễn, tăng cường kiểm soát nội bộ, đảm bảo sự tuân thủ luật pháp và giành lại niềm tin của người tiêu dùng.

Trước đó, Mitsubishi Matertials ngày 23/11 thông báo rằng ba công ty con của họ đã gian lận thông số kỹ thuật của các sản phẩm sử dụng cho các ngành hàng không vũ trụ, ô tô và điện năng.
Cụ thể, tại công ty Mitsubishi Cable Industries, thông số của sản phẩm gioăng làm kín dạng vòng tròn (O-ring) đã bị sửa đổi. Trong giai đoạn từ tháng 4/2015 đến tháng 9/2017, lượng sản phẩm (với thông số kỹ thuật bị sửa đổi) trị giá 29,4 tỷ yen (264 triệu USD) đã được Mitsubishi Cable giao cho 229 công ty, trong đó có 70 công ty thuộc ngành hàng không và bảy công ty sản xuất ôtô.
Cùng với đó, công ty chuyên về sản phẩm đồng Mitsubishi Shindoh cũng đã làm sai lệch số liệu của các sản phẩm sử dụng trong phụ tùng ô tô. Theo Mitsubishi Shindoh, công ty này đã giao lượng sản phẩm bị sai lệch số liệu trị giá 120,9 tỷ yen cho 29 công ty trong khoảng thời gian từ tháng 10/2016 đến tháng 10/2017.
Một công ty con khác là Mitsubishi Aluminum cũng cung cấp các sản phẩm bị làm sai lệch thông số, song công ty này cùng các khách hàng của họ đã đảm bảo rằng những sản phẩm trên vẫn đủ an toàn để sử dụng.
Liên quan đến bê bối này, Cơ quan Sáp nhập, Công nghệ và Logistics thuộc Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết, một số sản phẩm không đảm bảo được yêu cầu chất lượng đã được sử dụng trong bộ phận thủy lực của máy bay và các động cơ tàu thủy. Cơ quan này sẽ tiếp tục tiến hành điều tra vụ việc trên.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục