Mô hình thông minh dự báo những rủi ro thời tiết xấu với ngành điện

12:54' - 28/07/2017
BNEWS Các nhà khoa học thuộc Đại học Texas A&M (Mỹ) vừa phát triển một mô hình thông minh có thể dự báo những rủi ro do thời tiết xấu gây ra đối với ngành điện.

Theo nhóm nhà khoa học này, mô hình trên có thể giúp xác định chính xác địa điểm và thời gian xảy ra mất điện do một cơn bão mạnh gây ra. Bão mạnh thường làm cho cây đổ vào những đường dây điện, gây mất điện cho cả khu vực rộng lớn.

Tuy nhiên, với mô hình dự báo này, cây cối tại những khu vực có nguy cơ bị mất điện cao nhất, sẽ được cắt tỉa trước để tránh sự cố nói trên.

Cũng theo các nhà khoa học của Đại học Texas A&M, những dữ liệu của mạng lưới điện, dự báo thời tiết, độ cao và các loại cây được trồng xung quanh các hệ thống đường dây điện có thể được sử dụng để phục vụ mô hình tính toán trên.

Đây là một mô hình linh hoạt, có thể xử lý nhiều dữ liệu có các định dạng và được thu thập từ những nguồn khác nhau. Dựa trên mô hình này, họ có thể chọn lọc dữ liệu từ một số nguồn cung cấp và tiến hành phân tích những rủi ro do thời tiết xấu gây ra đối với ngành điện./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục