Mở rộng cơ hội hợp tác, đầu tư tại Lào

17:27' - 22/03/2016
BNEWS Hội nghị Hợp tác đầu tư Việt Nam - Lào lần này sẽ dành thời gian để tập trung vào nội dung hợp tác đầu tư vào những ngành, lĩnh vực, phía Lào ưu tiên thu hút đầu tư từ các doanh nghiệp Việt Nam
Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) Đỗ Nhất Hoàng phát biểu tại họp báo. Ảnh: Đức Dũng/BNEWS/TTXVN

Ngày 22/3, tại buổi họp báo thông tin về Hội nghị hợp tác đầu tư Việt Nam - Lào 2016 tại Hà Nội, Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) Đỗ Nhất Hoàng cho biết, Bộ Kế hoạch và Đầu tư hai nước Việt Nam và Lào sẽ phối hợp tổ chức Hội nghị Hợp tác đầu tư Việt Nam - Lào 2016. Hội nghị sẽ diễn ra vào ngày từ 26-27/3 tới đây tại thành phố Đà Nẵng.

Đây là hội nghị quy mô cấp quốc gia, với sự chủ trì của lãnh đào chính phủ hai nước, cùng khoảng 500 đại biểu là đại diện các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp hai bên.

Ông Đỗ Nhất Hoàng cho hay, Hội nghị Hợp tác đầu tư Việt Nam - Lào lần này sẽ dành thời gian để tập trung vào nội dung có định hướng hợp tác đầu tư vào những ngành, lĩnh vực, địa bàn phía Lào ưu tiên thu hút đầu tư từ các doanh nghiệp Việt Nam trong thời gian tới và các chính sách ưu đãi riêng, hỗ trợ của chính phủ Lào cho các nhà đầu tư Việt Nam khi đầu tư, kinh doanh tại Lào.

"Đây là cơ hội tốt để các doanh nghiệp, nhà đầu tư Việt Nam tiếp cận các dự án đầu tư mới tại Lào, tăng cường kết nối và thúc đẩy các hoạt động hợp tác đầu tư, thương mại, du lịch, giao thông... trong thời gian tới".- Cục trưởng Đỗ Nhất Hoàng nói.

Theo nội dung công bố của hội nghị, chương trình sẽ tọa đàm giữa các cơ quan chức năng và cộng đồng doanh nghiệp hai nước sẽ diễn ra vào chiều 26/3, với nội dung đánh giá về tình hình đầu tư của doanh nghiệp Việt Nam tại Lào; nhu cầu thu hút vốn đầu tư của Lào giai đoạn 2016-2020; định hướng và chính sách ưu tiên thu hút đầu tư từ Việt Nam của Lào. Cuộc tọa đàm sẽ tạo điều kiện cho các địa phương của Lào giới thiệu tiềm năng, định hướng thu hút đầu tư; thảo luận về cơ sở danh mục các dự án kêu gọi đầu tư từ Lào...

Vào sáng ngày 27/3 sẽ diễn ra Hội nghị hợp tác đầu tư Việt Nam - Lào. Đây là sự kiện chính do lãnh đạo hai nước chủ trì, bàn về những định hướng hợp tác đầu tư kèm theo các cơ chế, chính sách hỗ trợ của chính phủ hai nước nhằm tạo làn sóng đầu tư của doanh nghiệp VIệt Nam vào Lào trong thời gian tới, góp phần củng cố và phát triển mối qua hệ hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào.

Theo Cục Đầu tư nước ngoài, tính đến nay, tổng vốn đầu tư của các nhà đầu tư Việt Nam sang Lào là 4,9 tỷ USD. Lào đứng thứ nhất trong tổng số 68 quốc gia và vùng lãnh thổ có hoạt động đầu tư của doanh nghiệp Việt Nam. Đồng thời, Việt Nam đứng thứ 2 (sau Trung Quốc với khoảng 9 tỷ USD) trong số các nước có hoạt động đầu tư tại Lào.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục