Mở rộng điều tra đối tượng có hành vi ngược đãi trẻ em

19:49' - 08/12/2016
BNEWS Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45) Bộ Công an cho biết đang tạm giữ Nguyễn Thành Dũng (sinh năm 1982, ngụ Long Xuyên, An Giang) để mở rộng điều tra hành vi ngược đãi trẻ em.

Cùng ngày, lực lượng Công an đã khám xét căn hộ chung cư của Dũng tại khu Trung Sơn, huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh, thu thập được nhiều tài liệu, chứng cứ để làm rõ hành vi của đối tượng.

Trước đó, sau khi phát hiện các đoạn clip quay cảnh đối tượng hành hạ cháu bé người Campuchia, C45 Bộ Công an đã nhanh chóng vào cuộc đấu tranh, truy bắt Dũng. Cảnh sát Campuchia cho rằng nghi phạm đã trốn khỏi quốc gia này và đã gửi đề nghị hợp tác với Bộ Công an Việt Nam để phối hợp truy bắt đối tượng.

Các trinh sát đã vận động, thuyết phục người thân Dũng tại An Giang sớm đưa đối tượng ra đầu thú để nhận sự khoan hồng của pháp luật. Sự kiên trì vận động đã có kết quả, người nhà của Dũng gọi điện thông báo sẽ đưa đối tượng đến cơ quan Công an đầu thú. Đến tối 7/12, Dũng ra đầu thú.

Theo điều tra ban đầu, đối tượng Dũng quê gốc ở tỉnh Hải Dương. Từ nhỏ, Dũng được nhận làm con nuôi và đưa vào tỉnh An Giang sinh sống. Cách đây không lâu, đối tượng Stefan Struik (mang hai quốc tịch: Hoa Kỳ và Hà Lan) rủ Dũng sang Campuchia sinh sống.

Tại đây, Dũng làm công việc trồng cây ca cao để mưu sinh. Dũng thừa nhận mình là người đồng tính và có mối quan hệ tình cảm với Stefan Struik. Về lý do Dũng hành hạ cháu bé thì đối tượng vẫn chưa tiết lộ. Ngoài ra, đối tượng còn cho biết bản thân có nghiện ma túy đá.

Thiếu tướng Trần Thế Quân, Phó Cục trưởng Cục Pháp chế và Cải cách hành chính tư pháp, Bộ Công an cho biết, Bộ Công an Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Cảnh sát Campuchia để làm rõ những hành vi phạm tội của Dũng, đảm bảo đúng các quy định pháp luật của mỗi nước, đúng các hiệp định đã ký kết song phương và đa phương, đúng bản chất vụ án, đúng người, đúng tội./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục