Mở rộng đường tránh Nam hầm Hải Vân

15:43' - 11/05/2016
BNEWS UBND thành phố Đà Nẵng thống nhất mở rộng đoạn từ nút giao Hòa Liên đến nút giao Túy Loan, tuyến dài 12,5km thành 4 làn xe như đề nghị của đơn vị tư vấn.
Mở rộng đường tránh Nam của hầm Hải Vân. Ảnh: danang.gov.vn

UBND thành phố Đà Nẵng vừa có buổi làm việc với Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh về việc mở rộng nền đường giai đoạn hoàn chỉnh của dự án đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn - Túy Loan theo hình thức đầu tư BT và kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải một số nội dung.

Theo đó, về phương án mở rộng đường tránh Nam hầm Hải Vân, đoạn từ nút giao Hòa Liên đến nút giao Túy Loan, UBND thành phố thống nhất mở rộng đoạn tuyến dài 12,5km thành 4 làn xe như đề nghị của đơn vị tư vấn.

Về phương án giao cắt với đường địa phương, bao gồm các nút giao Hòa Liên, nút giao với đường Nguyễn Tất Thành nối dài, nút giao với đường ĐT602, nút giao với đường Hoàng Văn Thái nối dài đi Bà Nà, nút giao với đường Phước Hậu - Phước Hưng thống nhất theo đề nghị của đơn vị tư vấn.

Riêng nút giao Túy Loan, kiến nghị triển khai đầu tư hoàn chỉnh nút giao khác mức liên thông hoàn chỉnh theo quy hoạch được duyệt do hiện nay tuyến đường sẽ được nâng cấp thành đường cao tốc và kết nối với đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Kinh phí thực hiện, thành phố đề nghị sử dụng từ nguồn vốn của dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Tránh ảnh hưởng đến giao thông địa phương, sau khi nâng cấp đường tránh Nam hầm Hải Vân đoạn từ nút giao Hòa Liên đến nút giao Túy Loan thành đường cao tốc thì các cống chui dân sinh hiện trạng trở thành đường giao thông chính của địa phương tại khu vực.

Do vậy, UBND thành phố kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo tư vấn thiết kế khảo sát lại các cống chui dân sinh hiện trạng (7 cống chui) như nâng tĩnh không, mở rộng cống hoặc bổ sung cống chui cho phù hợp với giao thông của huyện Hòa Vang đã được phê duyệt để không ảnh hưởng đến nhu cầu đi lại của người dân hai bên tuyến đường.

UBND thành phố cũng kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải đầu tư xây dựng đầy đủ đường gom 2 bên dọc tuyến đường cao tốc; hoàn trả các tuyến đường hiện trạng sử dụng làm đường công vụ để đảm bảo việc lưu thông của người dân.

Đối với đường ĐT601, kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo các đơn vị liên quan có tiến độ hoàn trả toàn bộ tuyến đường còn lại theo hướng đầu tư theo đúng quy hoạch của địa phương.

Ngoài ra, do đoạn tuyến tại khu vực Hòa Liên thường bị ngập lũ nên UBND thành phố cũng kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo tư vấn thiết kế khảo sát nâng cao độ đường đỏ đoạn tuyến này để tránh ngập khi có lũ (kể cả các đường gom dọc 2 bên tuyến)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục