Mở rộng thị phần điện thoại thông minh, Google mua HTC với giá 1,1 tỷ USD

20:44' - 21/09/2017
BNEWS Thương hiệu Google của Tập đoàn Alphabet đã đạt được thỏa thuận trị giá 1,1 tỷ USD với hãng điện thoại HTC của Đài Loan (Trung Quốc) nhằm mở rộng thị phần điện thoại thông minh.
Google mua HTC với giá 1,1 tỷ USD. Ảnh: AFP

Theo Phó Chủ tịch Google, Rick Osterloh, thương vụ này là bước tiến mới nhất của Google trong giai đoạn đầu tham gia vào thị trường phần cứng. Thỏa thuận, được xây dựng dựa trên nền tảng hợp tác có sẵn giữa hai tập đoàn công nghệ, sẽ tạo ra cơ hội lớn cho cả HTC và Google.

HTC là nhà sản xuất các dòng điện thoại thông minh của Google, bao gồm dòng điện thoại Pixel và Pixel XL. Phiên bản mới nhất của các sản phẩm này sẽ ra mắt vào tháng sau.

Tuy không mua đứt HTC nhưng khoảng 2.000 nhân viên bộ phận nghiên cứu và phát triển của HTC hiện đang phụ trách việc phát triển điện thoại thông minh Pixel sẽ được điều chuyển công tác tới Google. Ngoài ra, Google sẽ có bản quyền sử dụng các sáng chế của HTC.

Với công nghệ của HTC, Google có thể nâng cao tính cạnh tranh cho sản phẩm của mình khi có sự liên hệ chặt chẽ hơn giữa phát triển phần cứng và phần mềm, điều mà đối thủ lớn như Apple với iPhone và iOS đang chiếm ưu thế.

HTC từng là một trong những công ty đứng đầu trong thị trường điện thoại thông minh nhưng không thể cạnh tranh với Apple và Samsung. Với 1,1 tỷ USD từ Google, HTC sẽ có tiềm lực tài chính để giữ thị phần điện thoại thông minh hiện tại và phát triển công nghệ thực tế ảo. Google dự tính thương vụ này sẽ hoàn tất vào đầu năm 2018 sau khi hoàn thành các thủ tục pháp lý./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục