Mở tuyến đường bay mới giữa Trung Quốc và Việt Nam

07:31' - 18/09/2017
BNEWS Tuyến bay này do Hãng hàng không Tường Bằng (Lucky Air), Trung Quốc vận hành và kinh doanh, mỗi tuần có 2 chuyến bay (Thứ Tư và Chủ nhật hàng tuần).

Hãng Tân Hoa xã đưa tin, với việc chiếc máy bay Airbus A320-214 ngày 17/9 cất cánh từ Sân bay quốc tế Xương Bắc, thành phố Nam Xương, thủ phủ tỉnh Giang Tây, Trung Quốc bay đến Sân bay quốc tế Nội Bài, Hà Nội, Việt Nam, tuyến hàng không định kỳ bay thẳng "Nam Xương, Giang Tây Trung Quốc - Hà Nội, Việt Nam" đã được chính thức đi vào vận hành, góp phần thúc đẩy hợp tác kinh tế và du lịch giữa hai địa phương.

Tuyến bay này do Hãng hàng không Tường Bằng (Lucky Air), Trung Quốc vận hành và kinh doanh, mỗi tuần có 2 chuyến bay (Thứ Tư và Chủ nhật hàng tuần). Việc mở tuyến đường bay thẳng này sẽ giúp giảm thời gian bay từ Nam Xương đến Hà Nội từ hơn 6 tiếng trước đây xuống còn 3 tiếng, do không phải trung chuyển qua các thành phố khác của Trung Quốc như Hạ Môn hay Vũ Hán.

Để phối hợp việc mở đường bay, Liên minh du lịch Giang Tây quốc tế Trung-Việt đã đưa ra các sản phẩm tuyến bay hoàn toàn mới như "chuyến du lịch Hà Nội, Nha Trang, Đà Nẵng, Vịnh Hạ Long gồm 8 ngày 7 đêm".

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Phát triển Du lịch tỉnh Giang Tây Trần Hiểu Bình trước đó cho biết, Trung Quốc sẽ mở rộng hơn nữa sự hợp tác du lịch với các nước thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), trong đó có Việt Nam. Ngành du lịch Trung Quốc mong muốn triển khai hợp tác với ngành du lịch Việt Nam để cùng nhau thúc đẩy phát triển./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục