MobiFone thử nghiệm dịch vụ 4G và truyền hình MobiTV

17:52' - 01/07/2016
BNEWS Ngày 1/7, Tổng Công ty Viễn thông MobiFone chính thức ra mắt đường trục truyền dẫn Bắc – Nam, thử nghiệm dịch vụ 4G và truyền hình MobiTV.
Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông và Tổng Công ty MobiFone chuẩn bị bấm nút chính thức ra mắt đường trục truyền dẫn Bắc-Nam, thử nghiệm dịch vụ 4G và truyền hình MobiTV. Ảnh: Thúy Hằng/BNEWS/TTXVN

Tại lễ ra mắt, Tổng Công ty Viễn thông MobiFone đã giới thiệu về trục truyền dẫn Bắc – Nam là mạng truyền dẫn mới hiện đại, công nghệ tiên tiến và có tính an ninh, bảo mật cao sẽ góp phần đảm bảo nhu cầu cung cấp đa dịch vụ trên nền băng thông lớn và chất lượng cao.
Ông Lê Nam Trà, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Viễn thông MobiFone, cho biết việc chủ động được mạng truyền dẫn của MobiFone giúp giảm thiểu chi phí và tạo điều kiện để MobiFone có thể cung cấp dich vụ cho khách hàng với mức giá hợp lý nhất.
Tại lễ ra mắt, Tổng Công ty Viễn thông MobiFone cũng đã công bố kết quả thử nghiệm 4G đồng loạt tại 3 thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng và Tp. Hồ Chí Minh trong tháng 5 và tháng 6 vừa qua với tốc độ 225Mbps/75Mbps.

Đặc biệt, trong các đợt thử nghiệm, MobiFone đã có sự khác biệt so với hai nhà mạng trước chạy thử nghiệm 4G đó là sự hợp tác chặt chẽ với các đối tác hàng đầu như Ericsson, Samsung, NSN, Huawei, ZTE, Apple để đem đến trải nghiệm đích thực về tốc độ, công nghệ mới Leapmotion, eMBMS và dịch vụn đa ta, truyền hình, vi deo, game... trên nền mạng 4G.
Một điểm khác biệt nữa tại sự kiện lần này, khách hàng của Mobifone sẽ được trải nghiệm đa dạng các dịch vụ dựa trên công nghệ 4G hàng đầu thế giới như LTE Broadcast (eMBMS), LTE Unicast, 4K TV, Robot Vehicle, Game online… trên nhiều dòng thiết bị của các nhà cung cấp hàng đầu thế giới là Ericsson, Samsung, Nokia, Huawei, ZTE và Apple.
Khách hàng tham gia sự kiện ra mắt tại khách sạn JW Marriott (Hà Nội) hoặc tại các đầu cầu Vincom Nguyễn Trí thanh (Hà Nôi), số 133-135 Nguyễn Văn Linh Đà Nẵng và 80 Nguyễn Du Tp.Hồ Chí Minh để trải nghiệm dịch vụ 4G, sẽ được hỗ trợ tư vấn và đổi sim 4G.

Quang cảnh lễ ra mắt. Ảnh: Minh Quyết/TTXVN

Cũng trong sự kiện này, MobiFone cũng chính thức ra mắt truyền hình MobiTV, đánh dấu bước tiến vào lĩnh vực kinh doanh dịch vụ truyền hình trả tiền tại Việt Nam. MobiTV hiện đang đẩy nhanh tốc độ để có thể bổ sung những chương trình truyền hình mới, với các nội dung tương tác dẫn, kết hợp công nghệ, nội dung và cập nhật các xu hướng mới trong quảng cáo truyền hình.
Mục tiêu, của MobiFone là 1 triệu khách hàng đăng ký mới dịch vụ truyền hình trong năm 2016 và trở thành một trong ba doanh nghiệp cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền chiếm thị phần lớn nhất Việt Nam vào năm 2020.
Sự kiện chính thức ra mắt đường trục truyền dẫn Bắc – Nam, thử nghiệm dịch vụ 4G và truyền hình MobiTV là sự kiện thể hiện định hướng chiến lược và cam kết của MobiFone với khách hàng. Đó là định hướng trở thành một đơn vị kinh doanh đa dịch vụ dựa trên bốn nền tảng: Viễn thông & Công nghệ thông tin - Truyền hình - Phân phối & Bán lẻ - Đa dịch vụ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục