Mối lo dư cung vẫn đè nặng lên thị trường năng lượng

17:24' - 19/02/2016
BNEWS Giá dầu châu Á trong phiên giao dịch chiều ngày 19/2 đi xuống trong bối cảnh dự trữ dầu Mỹ trong tuần qua đạt mức cao kỷ lục trong hơn 80 năm làm dấy lên quan ngại về tình trạng dư cung dai dẳng.
Mối lo dư cung vẫn đè nặng lên thị trường năng lượng. Ảnh minh họa: Reuters

Tại sàn giao dịch điện tử Singapore, vào lúc 14 giờ 46 phút giờ Việt Nam, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giảm 32 xu Mỹ xuống 30,45 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent Biển Bắc giảm 27 xu Mỹ xuống 34,01 USD/thùng.

Giá dầu đi xuống trong phiên này sau khi thị trường đón nhận số liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho hay dự trữ dầu của cường quốc này trong tuần qua tăng 2,1 triệu thùng lên 504,1 triệu thùng – mức cao nhất trong hơn 80 năm.

Trong khi đó, Bộ trưởng Dầu mỏ Iraq Adel Abdul Mahdi cùng ngày cho biết, các nước trong và ngoài Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) sẽ tiếp tục thảo luận để tìm cách khôi phục giá "vàng đen".

Giá dầu giảm trong phiên này chi phối diễn biến toàn bộ thị trường chứng khoán châu Á, khiến chỉ số chứng khoán MSCI của khu vực châu Á - Thái Bình Dương (trừ Nhật Bản) giảm hơn 0,8%.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục