Moody’s hạ dự báo tăng trưởng kinh tế Ấn Độ

10:46' - 19/08/2015
BNEWS Tổ chức xếp hạng tín nhiệm Moody’s ngày 18/8 đã hạ dự báo tăng trưởng kinh tế của Ấn Độ năm 2015 xuống 7% so với dự báo tăng 7,5% được đưa ra trước đó, trong khi giữ nguyên mức dự đoán GDP tăng 7,5% cho năm 2016.

Theo phóng viên TTXVN tại New Delhi, nguyên nhân chính khiến Mody’s hạ dự báo là do nhịp độ cải cách chậm hơn kế hoạch của Chính phủ Ấn Độ và lượng mưa trong mùa mưa năm nay thấp hơn dự kiến.

Moody's hạ dự báo tăng trưởng kinh tế Ấn Độ (Nguồn: russiatimes.org)

Trước đó, ngày 4/8, Thống đốc ngân hàng Dự trữ Ấn Độ (RBI, Ngân hàng trung ương) Raghuram Rajan đã kêu gọi cần tiến hành các biện pháp để thúc đẩy nền kinh tế lớn thứ ba của châu Á này. Thống đốc Rajan đã quyết định giữ nguyên lãi suất cho vay chuẩn (repo) 7,25% đối với các ngân hàng thương mại, mức cao nhất tại châu Á, nhằm giữ lạm phát trong phạm vi mục tiêu 6% vào tháng 1/2016 và sau đó tiếp tục giảm xuống mức 4%. Moody’s cho rằng các mục tiêu giảm lạm phát này có thể đạt được.

Tình trạng bế tắc tại Quốc hội đã cản trở việc thông qua các dự luật quan trọng, khiến Chính phủ Ấn Độ không thể triển khai được kế hoạch thống nhất thuế doanh thu của các bang theo mức thuế quốc gia đúng thời hạn chót hồi tháng Tư vừa qua./.

Ngọc Tiến (tổng hợp)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục