Moody's hạ mức xếp hạng tín nhiệm dài hạn của Trung Quốc

10:28' - 24/05/2017
BNEWS Moody's đã hạ mức xếp hạng tín nhiệm dài hạn của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới từ Aa3 xuống A1.
Moody's đã hạ mức xếp hạng tín nhiệm dài hạn của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới từ Aa3 xuống A1. Ảnh minh họa: AFP

Cảnh báo tình trạng nợ tại Trung Quốc sẽ gia tăng trong bối cảnh tăng trưởng chậm lại vào những năm tới, ngày 24/5, Moody's đã hạ mức xếp hạng tín nhiệm dài hạn của nền kinh tế thứ 2 thế giới từ Aa3 xuống A1.

Trong thông báo, Moody's cho biết việc hạ mức tín nhiệm phản ánh dự báo rằng năng lực tài chính của Trung Quốc sẽ bị giảm trong những năm tới với tình trạng nợ của nền kinh tế tiếp tục tăng trong bối cảnh kinh tế tăng trưởng bị chậm lại.

Theo Moody"s, công cuộc cải tổ đang diễn ra ở Trung Quốc sẽ làm thay đổi thị trường và hệ thống tài chính trong thời gian tới, song sẽ không ngăn chặn được nguy cơ gia tăng nợ dẫn đến tình hình tài chính không ổn định của chính phủ.

Các chuyên gia nhận định mức tín nhiệm A1 dù đẩy chi phí đi vay của chính phủ cũng như các doanh nghiệp quốc doanh Trung Quốc tăng nhẹ song vẫn ở ngưỡng thuận lợi về đầu tư.

Ngoài ra, Moody's cũng điều chỉnh triển vọng kinh tế của Trung Quốc từ "tiêu cực" sang "ổn định" do đánh giá các nguy cơ với nền kinh tế đã được cân bằng.

Chính phủ Trung Quốc gần đây đã hạ dự báo tăng trưởng kinh tế năm 2017 của nước này xuống mức 6,5%./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục