Moody's nâng hạng tín nhiệm đối với Vietcombank

21:31' - 04/05/2017
BNEWS Hãng xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s mới đây nâng hạng tiền gửi dài hạn, ngắn hạn và xếp hạng phát hành các trái phiếu ưu tiên cao của 8 ngân hàng thương mại Việt Nam, trong đó có Vietcombank.
Khách hàng giao dịch tại Trụ sở chính Vietcombank. Ảnh: Trần Việt - TTXVN

Theo đó, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cùng các ngân hàng trong nhóm được Moody’s nâng mức triển vọng tiền gửi nội tệ và nhà phát hành nội tệ/ngoại tệ từ mức “Ổn định” lên mức “Khả quan”.

Nhận định tích cực như trên được đưa ra sau khi Moody’s nâng triển vọng đối với Định hạng sức mạnh tín dụng quốc gia của Việt Nam từ “Ổn định” lên “Khả quan” vào ngày 28/4 vừa qua. Moody’s tin rằng chính phủ Việt Nam có nhiều khả năng hỗ trợ hơn cho các ngân hàng trong nhóm được nâng triển vọng lần này khi cần thiết.

Các ngân hàng nằm trong danh sách xếp hạng lần này của Moody’s ngoài Vietcombank còn có: Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank), Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank), Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB), Ngân hàng TMCP Quân đội (MB), Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB) và Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank).

Cuối tháng 3/2017 vừa qua, Moody’s cũng đã công bố Báo cáo xếp hạng tín nhiệm riêng đối với Vietcombank, trong đó  Moody’s đưa ra những nhận xét tích cực như: chất lượng tài sản của Vietcombank tốt nhất trong các ngân hàng tại Việt Nam; khả năng sinh lời được cải thiện và xu hướng đa dạng hóa thu nhập ngoài lãi…

>>> Kết quả kinh doanh ngân hàng quý I/2017 ghi nhận nhiều khoản lãi nghìn tỷ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục