Moody’s nâng mức dự báo triển vọng kinh tế Argentina sau bầu cử

09:25' - 25/11/2015
BNEWS Moody's vừa nâng đánh giá triển vọng kinh tế Argentina sau khi ứng cử viên cánh hữu đối lập Mauricio Macri giành thắng lợi trong cuộc bầu cử Tổng thống vòng hai hôm 22/11 vừa qua.
Ông Mauricio Macri với quan điểm ưu tiên cho thị trường tự do và khu vực tư nhân đã giành thắng lợi trong cuộc bầu cử Tổng thống Argentina. Ảnh: Reuters

Hãng xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody's đã nâng mức dự báo triển vọng kinh tế Argentina từ “ổn định” lên “tích cực” và cho rằng ông Macri sẽ áp dụng những chính sách tiền tệ, tín dụng hiệu quả.

Moody’s cũng đánh giá cao cam kết của ông Macri trong việc thương lượng giải quyết nợ với các chủ nợ, tạo thuận lợi cho Buenos Aires tiếp cận nguồn tín dụng quốc tế, cũng như việc ông Macri là người theo đuổi các chính sách thân thiện hơn với nền kinh tế thị trường.

Tuy nhiên, Moody’s cũng bày tỏ lo ngại về khả năng trả nợ của Argentina trong năm 2016 bởi dự trữ ngoại tệ của Ngân hàng trung ương Argentina hiện chỉ ở mức 22 tỷ USD.

Moody's cũng bày tỏ hy vọng chính phủ của ông Macri sẽ nỗ lực để thúc đẩy nền kinh tế tăng trưởng, kiềm chế thâm hụt ngân sách và lạm phát ở mức hai con số của năm nay.

Diệu Hương (P/v TTXVN tại Buenos Aires)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục