Morgan Stanley chọn Frankfurt làm trung tâm tạm thời hậu Brexit

19:40' - 20/07/2017
BNEWS Một nguồn tin thân cận trong ngành ngân hàng cho hay Ngân hàng Morgan Stanley đã chọn Frankfurt (Đức) làm trung tâm tạm thời tại Liên minh châu Âu (EU) khi nước Anh rời khỏi EU (Brexit).
Ngân hàng đầu tư ở New York này sẽ tăng gấp đôi nhân sự tại thành phố Frankfurt lên 400 để chuẩn bị sẵn sàng cho việc tiếp tục hoạt động ở châu Âu vào tháng 3/2019, thời hạn Brexit có hiệu lực.
Theo nguồn tin trên, đây là một giải pháp trong ngắn hạn và ban điều hành Morgan Stanley đang xem xét chọn các thành phố khác làm trụ sở lâu dài ở EU.
Morgan Stanley hiện sử dụng khoảng 5.000 lao động ở Anh, nhưng sẽ chuyển bớt một số nhà giao dịch, cũng như nhân sự mảng hành chính và marketing đến Frankfurt.
Ngân hàng này cũng sẽ chuyển một số lượng nhỏ nhân viên thuộc mảng giao dịch và nghiệp vụ ngân hàng đến Paris, Dublin, Madrid và Milan.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đang nỗ lực thu hút các ngân hàng đến Paris cho thờikỳ hậu Brexit, giống như các lãnh đạo khác của châu Âu.
Ngân hàng Standard Chartered và Nomura cũng đã chọn Frankfurt làm trụ sở mới ở EU. Ngân hàng JPMorgan Chase đã chuyển hàng trăm nhân viên đến Dublin, nhưng không thông báo kế hoạch về trụ sở lâu dài ở EU.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục