Morocco thử nghiệm thành công tuyến đường sắt cao tốc nhanh nhất châu Phi

09:24' - 29/12/2017
BNEWS Ngày 28/12, ONCF, đơn vị điều hành đường sắt quốc gia Morocco cho biết nước này đã vận hành thử nghiệm thành công tuyến đường sắt cao tốc nhanh nhất châu Phi.

Theo ONCF, trong lần kiểm tra mới nhất diễn ra vào đầu tuần này, tuyến đường sắt đã được thử nghiệm thành công với tốc độ 320 km/giờ. Bước tiến này được đánh giá là dấu mốc lịch sử trong lĩnh vực đường sắt của Morocco.

Trước đó, vào tháng Mười, quốc gia châu Phi này cũng đã vận hành thử nghiệm thành công tuyến đường sắt chế tạo theo công nghệ Pháp, với tốc độ 275 km/giờ dưới sự hiện diện của Bộ trưởng Ngoại giao Pháp Jean-Yves Le Drian.
Dự kiến, chương trình vận hành toàn tuyến tiếp theo sẽ được tiến hành vào tháng Hai tới. Đây là dự án đường sắt có trị giá hơn 2 tỷ USD được đầu tư phát triển trong gần một thập niên qua, kết nối hai thành phố ven Địa Trung Hải hàng đầu của Morocco, là Tangier và Casablanca, với sự tài trợ của nhiều đối tác nước ngoài bao gồm Pháp, Saudi Arabia , Kuwait và Các Tiểu Vương quốc Arập Thống nhất (UAE).

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục