Một binh lính Nhật Bản thiệt mạng sau vụ lở tuyết do núi lửa phun trào

14:41' - 23/01/2018
BNEWS Nhà chức trách Nhật Bản xác nhận một binh sĩ của nước này đã thiệt mạng trong vụ lở tuyết xảy ra do núi lửa Kusatsu Shirane phun trào ngày 23/1 ở tỉnh Gunma, Tây Bắc thủ đô Tokyo.

Thông báo của Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết người lính trên nằm trong số 6 binh sĩ thuộc Lực lượng phòng vệ bị thương trong vụ lở tuyết. Các binh sĩ này bị thương khi đang tham gia đợt huấn luyện và sau đó đã được cứu hộ. 

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cảnh báo núi lửa sẽ tiếp tục phun trào đá và tro bụi và có nguy cơ gây thêm các vụ lở tuyết. Trong khi đó, nhà chức trách đang tìm cách giải cứu 78 người đang bị mắc kẹt tại một trạm cáp treo trên đỉnh núi của khu nghỉ dưỡng trượt tuyết gần nơi núi lửa phun trào sau khi cáp treo ngừng hoạt động do mất điện. Giới chức cũng bác bỏ thông tin trước đó về việc một người bị mất tích trong vụ lở tuyết.

Sáng 23/1, núi lửa Kusatsu Shirane đã phun trào gần một khu trượt tuyết nổi tiếng của Nhật Bản, gây một vụ lở tuyết. Cơ quan Khí tượng Nhật Bản đã khuyến cáo các cư dân sống gần núi lửa trên tránh xa khu vực này. Khoảng 100 người tại khu nghỉ dưỡng đã được sơ tán.

Trước đó, cơ quan cứu hộ địa phương cho biết 10 người đã bị thương trong vụ việc, trong đó 4 người bị thương do các mảnh kính vỡ khi đang trong một cabin cáp treo tại khu nghỉ dưỡng trượt tuyết trên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục