Một loạt dự án quốc lộ tại Điện Biên "khát" vốn

17:20' - 09/05/2016
BNEWS Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên đã kiến nghị Bộ Giao thông vận tải xem xét giải quyết cho tỉnh Điện Biên ứng trước vốn năm 2017 của một số dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh.
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Trương Quang Nghĩa tới làm việc với UBND Tỉnh Điện Biên. Ảnh minh họa: baogiaothong.vn

Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên Mùa A Sơn vừa kiến nghị Bộ Giao thông vận tải bố trí vốn cho tỉnh thực hiện một số công trình, dự án giao thông trọng điểm tại địa bản tỉnh nhân dịp đoàn công tác Bộ Giao thông Vận tải do Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc với các lãnh đạo tỉnh Điện Biên.

Ông Mùa A Sơn đề nghị Bộ Giao thông vận tải xem xét giải quyết cho tỉnh Điện Biên ứng trước vốn năm 2017 của một số dự án gồm: 100 tỷ đồng thi công dự án Quốc lộ 12 đoạn Mường Lay – Mường Chà; hơn 14,3 tỷ đồng để chuẩn bị đầu tư cải tạo và nâng cấp Quốc lộ 12 kéo dài, Quốc lộ 4H. Bố trí vốn 100 tỷ đồng để khởi công dự án cải tạo nâng cấp Quốc lộ 279B trong năm 2016.
Ưu tiên bố trí vốn Trái phiếu Chính phủ trong kế hoạch đầu tư trung hạn giai đoạn 2016 – 2020 để thực 5 dự án: Cải tạo nâng cấp Quốc lộ 6 Tuần Giáo – Mường Lay, Quốc lộ 12 kéo dài, Quốc lộ 4H; dự án xây dựng Quốc lộ 279 đoạn tránh thị trấn Mường Ẳng.

Sớm bố trí vốn để cải tạo, nâng cấp theo quy hoạch được duyệt đảm bảo cho tàu bay A320/A321 và tương đương trở lên cất hạ cánh;...
Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Trương Quang Nghĩa cho biết, sẽ quan tâm tới những kiến nghị của tỉnh nhưng cũng lưu ý đối với phát triển giao thông nông thôn, Điện Biên cần phát triển phong trào nhân dân làm, nhà nước ủng hộ , Bộ Giao thông vận tải sẽ bố trí nguồn vốn, hỗ trợ cho tỉnh.

Theo Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa, về xây dựng các cầu dân sinh cho Điện Biên, hiện Tổng cục Đường bộ đã rà soát được 30/63 cầu, nhưng việc đầu tư vốn để làm cầu chỉ có giới hạn, nên tỉnh Điện Biên cần đầu tư thêm đường dẫn lên hai đầu cầu.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng nhấn mạnh đối với Quốc lộ 12 Điện Biên – Lai Châu, do mới được đầu tư, bởi vậy tỉnh cần tập trung nâng cấp chứ không thể đầu tư làm mới vì vốn rất lớn, điều kiện địa hình không thể cho phép mở tuyến này thành cao tốc.
Ngoài ra, lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải cũng đề nghị tỉnh Điện Biên cần rà soát lại các dự án, từ khâu thiết kế tư vấn để sau khi đầu tư, các dự án phát huy được hiệu quả./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục