Một phụ nữ Mexico nhiễm virus Zika sinh con khỏe mạnh

06:01' - 21/02/2016
BNEWS Bộ Y tế Mexico cho biết một phụ nữ ở bang Chiapas miền Nam nước này, bị nhiễm virus Zika nhưng vẫn sinh ra một bé trai khỏe mạnh.
Một phụ nữ Mexico nhiễm virus Zika sinh con khỏe mạnh. Ảnh minh họa: Reuters

Bé trai kể trên được sinh ra ngày 19/2 tại bệnh viện thành phố Tuxtla Gutierrez. Bệnh viện đã xác nhận bé trai nặng 2,8kg này hoàn toàn khỏe mạnh về phương diện lâm sàng, trong khi người mẹ là một trong 6 phụ nữ bị nhiễm virus Zika trong thai kỳ tại nước này.

Hai phụ nữ khác đang có thai hơn 28 tuần và theo kết quả một số xét nghiệm, không có dấu hiệu cho thấy bào thai bị mắc chứng đầu nhỏ. Ba thai phụ còn lại chưa đạt 28 tuần.

Đến nay, Mexico đã ghi nhận có 80 trường hợp nhiễm virus Zika. Tính trung bình mỗi năm, tại Mexico có 600 trường hợp trẻ sinh ra bị di tật đầu nhỏ. Con số này không thay đổi từ khi viruz Zika bùng phát tại Mỹ Latinh.

Dịch virus Zika xuất hiện giữa năm ngoái tại Brazil và chỉ ít tháng sau, các nhà chức trách và nhà khoa học cho rằng đây là nguyên nhân khiến hàng trăm trẻ sơ sinh ở nước này bị mắc chứng bệnh teo não và đầu nhỏ. Hiện viruz này đã xuất hiện tại khoảng 40 nước trên thế giới.

Virus Zika lây nhiễm qua trung gian truyền bệnh là muỗi Aedes. Triệu chứng phổ biến nhất khi nhiễm virus là sốt, viêm kết mạc, nhức đầu, đau cơ và khớp, phát ban.

Hiện chưa có vaccine phòng ngừa virus Zika. Loại virus này đầu tiên được phát hiện ở những con khỉ Rhesus trong rừng Zika ở Uganda từ năm 1947.

Các đợt bùng phát virus Zika từng được ghi nhận tại khu vực châu Phi, Đông Nam Á, các quần đảo ở Thái Bình Dương và một số nước ở châu Mỹ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục