Một số trường đại học, cao đẳng tiếp tục công bố điểm chuẩn

21:33' - 14/08/2016
BNEWS Chiều tối 14/8, thời điểm kết thúc công bố điểm trúng tuyển các trường Đại học, Cao đẳng (đợt 1), các trường tại TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Bình Dương công bố điểm chuẩn trúng tuyển vào trường.
Một số trường tiếp tục công bố điểm chuẩn. Ảnh: TTXVN

Theo đó, điểm chuẩn một số ngành của các trường, đặc biệt là trường nhóm trên bằng hoặc giảm nhẹ so với năm trước. 

Điều này cũng đã được các trường dự đoán trước đó khi Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố phổ điểm thi của thí sinh năm nay giảm mạnh ở phân khúc cao, số lượng thí sinh đạt điểm cao giảm gần một nửa so với năm ngoái.

Tại trường Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh điểm chuẩn ở hầu hết các ngành giảm từ 0,25 - 2,25 điểm so với năm trước. Ngành y đa khoa có điểm chuẩn cao nhất là 26,75 điểm (giảm 1,25 điểm); ngành răng hàm mặt 26 điểm (giảm 1,25 điểm); ngành dược học 25,25 điểm (giảm 0,75 điểm)…

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh điểm chuẩn các ngành năm nay cũng giảm nhẹ; trong đó, ngành có điểm chuẩn cao nhất ngành báo chí với 25 điểm ở tổ hợp C00 và 22,25 ở tổ hợp D01, D14. Điểm chuẩn thấp nhất là 16,5 ở các ngành Ngôn ngữ Nga (tổ hợp D01), ngành Triết học (tổ hợp A01), ngành Lịch sử (tổ hợp D01).

Điểm chuẩn trúng tuyển các ngành của Trường Đại học Bách khoa – Đại học Quốc gia Thành phố Hồ chí Minh bằng hoặc giảm nhẹ so với năm trước. Bên cạnh đó, một số ngành có điểm chuẩn tăng như nhóm ngành máy tính và công nghệ thông tin; kỹ thuật trắc địa - bản đồ; công nghệ kỹ thuật vật liệu xây dựng…

Ở hệ đại học chính quy, điểm chuẩn cao nhất là 25,5 điểm (không nhân hệ số) ở nhóm ngành máy tính và công nghệ thông tin và thấp nhất là 20 điểm ở nhóm ngành Kỹ thuật địa chất-dầu khí, Kỹ thuật trác địa-bản đồ. Ở hệ đại học chính quy chất lượng cao (giảng dạy bằng tiếng Anh) có điểm chuẩn dao động từ 19 đến 23,25 điểm.

Trường Đại học Kinh tế - Luật – Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh điểm chuẩn ngành Kinh tế đối ngoại cao nhất là 25,5 điểm (tổ hợp A00) và 24,5 điểm (tổ hợp A01 và D01). Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh có mức điểm chuẩn ngang bằng năm trước, ngành Sư phạm Toán có điểm chuẩn cao nhất là 33 điểm (đã nhân hệ số); ngành Giáo dục tiểu học có điểm chuẩn 21,5 điểm (chưa nhân hệ số); ngành có điểm chuẩn thấp nhất là Tâm lý giáo dục là 17 điểm.

Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh chuẩn từ 18 đến 21,25 điểm tùy ngành, trong khi năm ngoái điểm chuẩn thấp nhất của trường là 19 điểm.

Điểm chuẩn tại các trường top dưới hầu hết bằng hoặc cao hơn từ 1 đến 3 điểm so với điểm sàn. Hầu hết các trường đều chưa đủ chỉ tiêu tuyển sinh và sẽ tiếp tục xét tuyển đợt bổ sung.

Riêng các trường thành viên Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, ngoài đạt điều kiện về điểm chuẩn trúng tuyển, trước đó, tất cả các thí sinh đăng ký xét tuyển phải có điểm trung bình cộng ba năm học Trung học phổ thông từ 6,5 trở lên mới đủ điều kiện nộp hồ sơ xét tuyển.

Các trường lưu ý thí sinh trúng tuyển phải nộp bản chính Giấy chứng nhận kết quả thi THPT năm 2016 cho trường trước 17 giờ ngày 19/8 để xác nhận việc sẽ theo học tại trường. Thí sinh có thể nộp trực tiếp hoặc chuyển phát nhanh qua bưu điện về trường (xác nhận theo dấu bưu điện đến thời điểm nộp).

*Đại học Đà Nẵng đã công bố điểm chuẩn và danh sách thí sinh trúng tuyển của 7 trường đại học, cao đẳng thành viên. Theo đó, điểm chuẩn của đa số các ngành đều giảm và một số ngành tăng nhẹ, so với năm trước. 

Trường Đại học Bách khoa- Đại học Đà Nẵng, điểm chuẩn các ngành từ 18 - 40 điểm; trong đó cao nhất là ngành kỹ sư chất lượng cao Việt-Pháp 40 điểm (đã nhân hệ số), giảm so với năm trước là 2,75 điểm.

Trường Đại học Kinh tế- Đại học Đà Nẵng, ngành có điểm chuẩn tuyển cao nhất 21,7 điểm là ngành Kinh doanh quốc tế. Ngành Tài chính-Ngân hàng 18,25 điểm là ngành có điểm chuẩn thấp nhất.

Trường Đại học Sư phạm- Đại học Đà Nẵng, điểm chuẩn các ngành từ 16-22,5 điểm, cao nhất là ngành Sư phạm Toán là 22,5 điểm, giảm 1,7 điểm so với năm trước. Riêng ngành Sư phạm Âm nhạc là 30,50 điểm (đã nhân hệ số), giảm 1,67 điểm so với năm trước.

Trường Đại học Ngoại ngữ, tất cả các khoa đều giảm điểm chuẩn; trong đó khoa Sư phạm tiếng Anh có điểm chuẩn cao nhất là 28,75 điểm (đã nhân hệ số) và cũng là giảm điểm chuẩn thấp nhất so với năm trước là 1,25 điểm. Khoa Sư phạm tiếng Pháp có điểm chuẩn thấp nhất là 18,25 điểm (đã nhân hệ số) và cũng là khoa giảm điểm chuẩn cao nhất là 6,75 điểm so với năm trước.

Tại Phân viên Kon Tum-Đại học Đà Nẵng, các ngành Quản trị kinh doanh, Kiểm toán, Luật kinh tế và Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông lấy điểm thấp nhất, 15 điểm.

Điểm chuẩn cao nhất, 22 điểm, thuộc về ngành Kinh doanh thương mại. Khoa Y Dược tuyển sinh hai ngành Y đa khoa và Điều dưỡng với điểm chuẩn lần lượt là 24 và 20,75 điểm.

Đối với hệ cao đẳng, trường Cao đẳng Công nghệ -Đại học Đà Nẵng, tất cả các khoa đều giảm điểm chuẩn từ 1-2 điểm, so với năm trước, khoa Công nghệ kỹ thuật cơ khí có điểm chuẩn thấp nhất là 10 điểm; khoa Công nghệ kỹ thuật hoá học có điểm chuẩn cao nhất là 13,50 điểm.

Trường Cao đẳng Công nghệ thông tin, nếu như năm 2015, điểm chuẩn tất cả các ngành là 12 điểm, năm nay, một số ngành đều giảm điểm chuẩn từ 1-1,75 điểm. Riêng ngành Tin học ứng dụng tăng 1 điểm và ngành Marketing tăng 0,75 điểm.

Theo quy định, thí sinh trúng tuyển phải nộp bản chính Giấy chứng nhận kết quả thi Trung học phổ thông quốc gia 2016 cho trường trước 17 giờ ngày 19/8, để xác nhận sẽ theo học tại trường. Nếu quá thời gian quy định coi như thí sinh bị xóa tên khỏi danh sách trúng tuyển.

* Đại học Thủ Dầu Một (Bình Dương)

Theo Phó giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Văn Hiệp, Hiệu trưởng Trường Đại học Thủ Dầu Một (Bình Dương), kết thúc đợt 1 nhận hồ sơ tuyển sinh đại học 2016, Đại học Thủ Dầu Một đã công bố điểm chuẩn trúng tuyển 26 ngành học. Theo đó, ngành có điểm trúng tuyển cao nhất là Giáo dục tiểu học với 18 điểm, kế đến là Luật và Sư phạm Ngữ văn với 17 điểm, những ngành còn lại có điểm dao động từ 15 và đến 16,5 điểm.

Trong đợt tuyển sinh năm 2016, Trường Đại học Thủ Dầu Một đã áp dụng phương thức tuyển sinh xét điểm tổ hợp 3 môn thi trong kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia (không nhân hệ số). Trong đợt xét tuyển đợt 1 năm 2016, Trường Đại học Thủ Dầu Một đã nhận được 4.264 hồ sơ nộp vào, vượt hơn chỉ tiêu tuyển sinh của Trường năm nay hơn 10%; trong đó, nhiều ngành có số lượng hồ sơ vượt gần gấp đôi chỉ tiêu đề ra như: Luật, Điện – Điện tử, Ngôn ngữ Anh, Giáo dục tiểu học, Quản trị kinh doanh…

Dự kiến, Trường Đại học Thủ Dầu Một sẽ nhận hồ sơ nguyện vọng bổ sung vào ngày 20/8 với điểm xét tuyển bằng hoặc cao hơn 0,5 điểm so với đợt 1./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục