1. >

Một tập đoàn của Singapore sở hữu thương hiệu nước chấm Nam Dương

Facebook Share

BNEWS.VN Saigon Co.op và Wilmar International Limited (Wilmar) của Singapore đã ký kết hợp đồng hợp tác liên doanh thành lập Công ty trách nhiệm hữu hạn Thực phẩm Quốc tế Nam Dương.

Một tập đoàn của Singapore sở hữu thương hiệu nước chấm Nam Dương

Ngày 27/10, tại Tp.Hồ Chí Minh, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Sài Gòn (Saigon Co.op) và Wilmar International Limited (Wilmar) của Singapore đã ký kết hợp đồng hợp tác liên doanh thành lập Công ty trách nhiệm hữu hạn Thực phẩm Quốc tế Nam Dương; trong đó tỉ lệ sở hữu các bên được thống nhất là Saigon Co.op chiếm 49% và Tập đoàn Wilmar 51%.

Saigon Co.op và Tập đoàn Wilmar liên doanh thành lập Công ty Thực phẩm quốc tế. Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN

Công ty trách nhiệm hữu hạn Thực phẩm Quốc tế Nam Dương sẽ thực hiện dự án với tổng số vốn đầu tư là 577,2 tỉ đồng (tương đương với 25,6 triệu USD) để xây dựng một nhà máy mới tại Khu Công nghiệp Hiệp Phước (huyện Nhà Bè, Tp. Hồ Chí Minh) sản xuất các loại nước chấm, gia vị bán ra thị trường mang nhãn hiệu Nam Dương.

Trước đó, thương hiệu Nam Dương thuộc sở hữu của Saigon Co.op, được thành lập từ năm 1951, là một trong số các thương hiệu hàng đầu của ngành hàng nước chấm và gia vị tại Việt Nam. Với các dòng sản phẩm: nước tương, nước chấm, tương ớt và tương cà... được người tiêu dùng trong và ngoài nước ưa chuộng, hiện đang được xuất khẩu sang các thị trường như Mỹ, Canada và châu Âu.

Ông Nguyễn Thành Nhân, Tổng Giám Đốc Saigon Co.op cho biết: Saigon Co.op là nhà bán lẻ sở hữu hệ thống phân phối bán lẻ hiện đại sâu rộng nhất tại Việt Nam, nắm rõ xu hướng, thị hiếu cũng như khẩu vị của người tiêu dùng.

Trong khi đó, Tập đoàn Wilmar vốn có nhiều kinh nghiệm trong ngành sản xuất và phân phối thực phẩm trên toàn cầu. Vì vậy, hợp tác liên doanh giữa Saigon Co.op và Tập đoàn Wilmar sẽ tạo bước ngoặt phát triển mới trên thị trường tiêu dùng Việt Nam.

Thông qua liên doanh này, các sản phẩm nước chấm và gia vị Nam Dương sẽ đáp ứng các tiêu chuẩn sản xuất và an toàn quốc tế, được bán trong mạng lưới phân phối toàn cầu mà vẫn giữ gìn những hương vị truyền thống trong từng sản phẩm.

Theo ông Ray Chew, Tổng Giám đốc Wilmar tại Việt Nam, Lào và Campuchia, đơn vị này đánh giá cao cơ hội hợp tác với Saigon Co.op, nhà bán lẻ thực phẩm lớn nhất tại Việt Nam.

Thông qua việc tận dụng thế mạnh từ hai phía sẽ cho phép Saigon Co.op và Tập đoàn Wilmar nâng cao nâng lực cạnh tranh và độ phủ của thương hiệu Nam Dương cũng như đóng góp đáng kể vào sự phát triển của ngành hàng nước chấm và gia vị./.

Mỹ Phương

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Trong nhiều năm trở lại đây việc tính toán chỉ tiêu tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương được giao cho các địa phương tự biên soạn và công bố. Điều này đã tạo ra sự khác biệt về số liệu GDP và GRDP.