Một tuần giảm mạnh của giá vàng

20:19' - 03/09/2016
BNEWS Giá vàng trong nước vừa trải qua một tuần giảm mạnh với mức giảm tổng cộng hơn 300.000 đồng mỗi lượng.
Một tuần giảm mạnh của giá vàng. Ảnh: TTXVN

Cụ thể, từ đầu tuần đến nay, thương hiệu vàng SJC của Công ty vàng bạc Đá quý Sài Gòn đã giảm 320.000 đồng/lượng ở cả chiều mua và bán. Hiện tại doanh nghiệp này đang niêm yết giá mua vào tương ứng ở mức 35,93 – 36,2 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, trong tuần này Tập đoàn Doji điều chỉnh giảm giá vàng SJC 300.000 đồng ở cả chiều mua và bán. Cuối ngày hôm nay, doanh nghiệp này niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,18 – 36,3 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Thị trường vàng thế giới cũng trải qua một tuần biến động thất thường, chi phối bởi các thông tin liên quan tới kế hoạch nâng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và xu hướng lên xuống của đồng USD. Tuy nhiên, báo cáo việc làm tháng 8/2016 gây thất vọng vừa được Bộ Lao động Mỹ công bố vào cuối tuần này dường như đang đẩy lùi khả năng Fed sẽ tiến hành nâng lãi suất trong tháng 9, qua đó giúp vàng thoát khỏi tuần giảm giá.

Giới kinh doanh vàng trong nước nhận định, đà giảm của giá vàng thế giới cùng kết hợp với nhu cầu trong nước yếu đã kéo giá vàng miếng tiếp tục lùi về mức thấp. Thị trường vàng ngày càng mờ nhạt khiến các nhà đầu tư kỳ vọng sẽ có một mức giá giảm thấp hơn nữa, các giao dịch chỉ xuất hiện tích trữ nhỏ lẻ không đáng kể.

>>>Dự báo giá vàng tuần này từ 29/8 đến 3/9

 


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục