Mưa kéo dài tại Đà Lạt gây sạt lở nghiêm trọng

16:08' - 03/05/2017
BNEWS Nhiều ngày qua, thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) có mưa nhiều, gây sạt lở nghiêm trọng các bờ ta luy tại chung cư Đỏ, số 10, đường Khe Sanh, Đà Lạt.

Nhiều hộ dân đang rất lo lắng trước tình trạng sạt lở ngày càng diễn biến xấu trong mùa mưa.

Theo các hộ dân sống tại chung cư Đỏ, cách đây khoảng một tuần, những trận mưa đầu mùa đã gây sạt lở một lượng lớn đất tại bờ ta luy ở phía sau khu chung cư. Đất bùn từ phía trên đổ từng tảng lớn xuống mặt đường Mimosa.

Vị trí sạt lở cao hơn mặt đường đèo Mimosa khoảng 15m. Điểm sạt lở cách chân móng của tòa chung cư Đỏ chừng 3m và ăn sâu vào bên trong theo kiểu hàm ếch.

Ngay khi sự việc xảy ra, người dân sinh sống ở chung cư đã trình báo sự việc cho cơ quan chức năng và đề nghị khẩn trương có hướng khắc phục. Hiện lãnh đạo thành phố Đà Lạt cùng Trung tâm Quản lý nhà Đà Lạt, UBND Phường 10 và các phòng chức năng của thành phố đã tới ghi nhận sự việc đồng thời chỉ đạo công tác khắc phục.

Trung tâm Quản lý nhà Đà Lạt đã tạm thời xử lý bằng cách bắc ống dẫn nước ra khỏi khu vực sạt lở để ngăn không cho nước mưa chảy vào, đồng thời dùng xi măng trám lại những vị trí nứt trên mặt đất và phủ bạt toàn bộ vùng sạt lở. Trung tâm Quản lý nhà Đà Lạt đang đề nghị UBND thành phố Đà Lạt cấp kinh phí để xử lý lâu dài bằng cách xây bờ kè đá tại khu vực này.

Hàng năm vào mùa mưa bão, tại thành phố Đà Lạt các vụ sập ta luy, trượt đất, gãy đổ cây thường xuyên xảy ra, làm ảnh hưởng không nhỏ đến các công trình dân sinh và đời sống nhân dân./.

>>> Vụ sụt lún đất tại trung tâm Đà Lạt: Phát hiện đường ống cấp nước bị rò rỉ


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục