THỜI SỰ

Mưa lớn gây ảnh hưởng tới nhiều chuyến bay tại khu vực miền Trung

Facebook Share

BNEWS.VNMưa lớn kéo dài tại các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung, do ảnh hưởng của cơn bão số 4, khiến hoạt động khai thác bay của các hãng hàng không tại khu vực này bị thay đổi.

Nhiều chuyến bay bị hủy do mưa lớn tại miền Trung. Ảnh: TTXVN

Ngày 13/9, nhiều chuyến bay không thể cất/hạ cánh dẫn đến việc phải hủy khai thác và nhiều chuyến khác phải thay đổi lịch bay.

Đại diện Hãng hàng không Vietjet cho biết, trong ngày hôm nay, có tám chuyến bay của Hãng, bao gồm: VJ380 (Tp. Hồ Chí Minh – Quy Nhơn); VJ376 (Tp. Hồ chí Minh – Chu Lai); VJ620, VJ622 (Tp. Hồ Chí Minh – Đà Nẵng); VJ304 (Tp. Hồ Chí Minh - Huế); VJ503 (Hà Nội – Đà Nẵng), VJ502 (Đà Nẵng – Hà Nội), VJ727 (Hải phòng - Đà Nẵng) phải thay đổi giờ khởi hành do ảnh hưởng dây chuyền.

Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific cũng buộc phải hủy hai chuyến bay khứ hồi Tp. Hồ Chí Minh - Buôn Ma Thuột và Thanh Hóa - Buôn Ma Thuột.

Trước đó, ngày 12/9, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam, Vietnam Airlines, cũng đã ra thông báo hủy hai chuyến bay (VN7641/7940) đến/đi từ sân bay Chu Lai (Quảng Nam) và điều chỉnh giờ khai thác của bốn chuyến bay đến/đi từ sân bay Huế và Pleiku, bao gồm: VN1613/12 (Hà Nội – Pleiku) và VN1370/71 (Tp. Hồ Chí Minh – Huế).

Nắm bắt tình hình thời tiết và chủ động đưa ra các phương án khai thác an toàn, các hãng hàng không đều đã thông báo đến cho các khách hàng có lịch bay trên các chuyến nói trên thông qua nhiều kênh truyền thông khác nhau như: điện thoại, tin nhắn SMS, các phương tiện thông tin đại chúng và trên website.

Theo đại diện Vietjet, tình huống chuyến bay bị ảnh hưởng do nguyên nhân thời tiết và ảnh hưởng dây chuyền tới các chuyến bay kế tiếp là đặc thù của vận tải hàng không. “Việc này gây thiệt hại không nhỏ cho hãng hàng không nhưng an toàn của hành khách luôn được Hãng đặt lên hàng đầu”, đại diện Vietjet cho biết./.

Diệu Linh/BNEWS/TTXVN

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật của Bộ Tư pháp vừa có văn bản kết luận việc kiểm tra Thông tư 58 của Bộ Giao thông Vận tải về quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ. Theo Cục này, quy định bắt buộc đổi GPLX sang vật liệu PET của Bộ GTVT là không có cơ sở pháp lý và tính thống nhất.