Mưa lớn gây ngập úng cục bộ nhiều tuyến đường ở Bảo Lộc, Lâm Đồng

18:29' - 24/10/2017
BNEWS Chiều 24/10, trận mưa lớn kéo dài gần 2 giờ đồng hồ đã khiến nhiều tuyến đường ở trung tâm thành phố Bảo Lộc (Lâm Đồng) bị ngập úng cục bộ.

Các tuyến đường như Trần Phú, Phan Đình Phùng, Huỳnh Thúc Kháng... bị ngập sâu gần từ 0,3 - 0,5 m, gây khó khăn cho các phương tiện giao thông.
Trong đó, tuyến đường Ký Con (thuộc tổ dân phố 7, phường 2, thành phố Bảo Lộc) bị nước ngập sâu khoảng 0,5m và nước cũng rút chậm khiến giao thông qua đây bị ách tắc cục bộ.
Mưa lớn kéo dài, nước ngập sâu không kịp thoát cũng đã tràn vào gần 20 ngôi nhà của các hộ dân sống trên tuyến đường này. Nhiều vật dụng sinh hoạt bị nước tràn làm hư hại.

Để cảnh báo người tham gia giao thông, người dân sống trên đường Ký Con đã dùng nhiều vật dụng chắn ngang đường nhằm báo hiệu nguy hiểm.
Theo nhiều người dân, nguyên nhân dẫn đến ngập úng ở đường Ký Con là do tuyến đường này quá thấp trũng cùng với việc cống thoát nước quá nhỏ nên mỗi khi có mưa lớn là đường bị ngập cục bộ.

Nhiều năm qua, cứ sau mỗi trận mưa lớn, đường Ký Con lại bị ngập, nước tràn vào nhà dân.

Trước tình trạng này, người dân đã nhiều lần kiến nghị tới cơ quan chức năng thành phố Bảo Lộc để có phương án lâu dài giúp người dân ổn định cuộc sống, tuy nhiên đến nay vẫn chưa có biện pháp khắc phục dứt điểm.
Đến gần 17 giờ cùng ngày, nước trên các tuyến đường đã bắt đầu rút nhưng đường Ký Con vẫn còn bị ngập ./.
Xem thêm:

>>>Đà Nẵng lên phương án ứng phó với mưa lớn diện rộng

>>>Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội yêu cầu đảm bảo đời sống cho người dân vùng ngập úng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục