Mưa lớn gây ngập úng tại nhiều khu vực ở Hà Nội

11:27' - 17/07/2017
BNEWS Mưa lớn tại Hà Nội đã gây ngập úng tại một số khu vực, khiến các phương tiện lưu thông gặp nhiều khó khăn.
 Tuyến phố Hàng Bài-Hai Bà Trưng là một trong số các điểm có nguy cơ ngập úng cao khi mưa lớn tại Hà Nội. Ảnh: Doãn Tấn - TTXVN

Do ảnh hưởng của cơn bão số 2, ghi nhận tại thời điểm 10 giờ ngày 17/7, trên địa bàn thành phố Hà Nội có mưa to, một số khu vực nội thành như đoạn Quốc Tử Giám, trước cửa UBND phường Thành Công, đê Nguyễn Khoái... đã bị úng ngập, các phương tiện lưu thông gặp nhiều khó khăn. Dự báo trong ngày 17/7, Hà Nội tiếp tục có mưa lớn, nhiều khu vực trong nội đô cũng như một số tuyến dẫn vào nội đô có khả năng bị ngập nặng.

Để đối phó với tình trạng ngập sâu có thể xảy ra trên địa bàn Hà Nội, Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Thoát nước Hà Nội đã huy động 100% quân số để ứng trực tại những điểm ngập cố hữu như: Phạm Văn Đồng (trước và đối diện công ty Cầu 7), Phạm Văn Đồng (ngã ba Tân Xuân), Phan Bội Châu – Lý Thường Kiệt, Đội Cấn, Cao Bá Quát (trước cổng Công ty môi trường), Thụy Khuê (Chu Văn An - dốc La Pho), Tôn Đản (trước cửa khách sạn Thủy Tiên), Quang Trung - Trần Quốc Toản, Nguyễn Chính (từ ngõ 74 đến cống hóa mương Tân Mai), dốc Thanh Đàm, Hoàng Mai (từ ngõ 169 đến đường vào UBND phường Hoàng Văn Thụ), Nguyễn Khuyến… để tổ chức thu gom rác tại các hố ga thu, hướng dẫn giao thông, đặt biển cảnh báo mưa ngập.

Theo "kịch bản" thoát nước mùa mưa năm 2017, Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Thoát nước Hà Nội đã triển khai lực lượng ứng trực tại hiện trường để vớt rác tại miệng thu hàm ếch, khơi thông dòng chảy và phối hợp hướng dẫn giao thông.

Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Thoát nước Hà Nội đã chuẩn bị 72 xe hút, xe stec; 20 máy bơm chìm công suất từ 100m3 - 150m3/giờ, 11 máy phát điện công suất từ 5 - 30KVA; 1 tổ xe bơm di động công suất 1.000m3/giờ và 2 tổ xe bơm di động công suất 1.800m3/giờ; 8 tổ máy bơm di động công suất từ 200m3 - 300m3/giờ và hơn 100 xe ô tô chuyên dùng để sẵn sàng tiêu thoát nước khi có mưa lớn xảy ra trên địa bàn.

Các cửa phai hồ Thành Công, Giảng Võ, Bảy Mẫu, Đống Đa… và đập Thanh Liệt đã được mở để điều hòa nước theo quy trình, Trạm bơm Yên Sở, trạm bơm Đồng Bông I đang vận hành các máy bơm để tiêu thoát nước trên hệ thống.

Theo lãnh đạo Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Thoát nước Hà Nội, ngay từ trước tháng 3/2017, đơn vị đã chủ động khảo sát hệ thống thoát nước của các tuyến đường; các quận, huyện tiến hành nạo vét, vớt rác, khớp nối đồng bộ các hệ thống thoát nước của từng quận vào hệ thống thoát nước chung của thành phố cũng như lên phương án thoát nước cho từng khu vực nhằm hạn chế thấp nhất ngập úng khi có mưa lớn ở Thủ đô./.

>>> Cảnh báo ngập lụt khu vực nội thành Hà Nội

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục